svasdssvasds

สองป้าทุบรถ แถลงพอใจ-โล่งใจ หลังศาลสั่งคุก-ปรับ คู่กรณีจอดรถขวางหน้าบ้าน [คลิป]

สองป้าทุบรถ แถลงพอใจ-โล่งใจ หลังศาลสั่งคุก-ปรับ คู่กรณีจอดรถขวางหน้าบ้าน [คลิป]

สองป้าทุบรถ เผยความรู้สึก หลังศาลจังหวัดพระโขนงพิพากษาจำคุกนางสาวรชนีกร เลิศวาสนา คู่กรณี ว่า "ตนรู้สึกพอใจกับผลการตัดสินของศาล และเชื่อว่าถือเป็นความเหมาะ โล่งใจ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และนางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ สองป้าทุบรถ ได้เปิดบ้านออกมาเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชน หลังศาลจังหวัดพระโขนงพิพากษาจำคุกนางสาวรชนีกร เลิศวาสนา คู่กรณี เป็นเวลา 15 วัน และปรับอีก 5,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ว่า ตนรู้สึกพอใจกับผลการตัดสินของศาล และเชื่อว่าถือเป็นความเหมาะสมแล้ว โดยตอนนี้ก็รู้สึกโล่งใจขึ้น ว่าประชาชนจะได้รับการคุ้มครองเรื่องของสิทธิจริงๆ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีตัวอย่างให้ประชาชนอีกหลายคนรับทราบเรื่องของการละเมิดสิทธิคนอื่นคนอื่นได้เป็นอย่างดี

นางสาวบุญศรี ระบุอีกว่า ปัจจุบันตลาดรอบข้างบ้านได้ปิดไปแล้ว และสภาพแวดล้อมโดยรอบบ้านเริ่มกลับคืนสู่สภาพปกติที่ดีที่เคยมีแล้ว ส่วนตนก็ได้พักผ่อนแบบเต็มอิ่มมากขึ้น เพราะความสงบกลับคืนมา แต่ก็ยังไม่สบายใจกับตลาดตรงข้ามหน้าบ้านที่ยังมีการเปิดขายของอยู่ แต่เพิ่งจะปิดไปได้เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว พร้อมติดป้ายประกาศว่าจะมีการปรับปรุงพื้นที่ชั่วคราว และจะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการยั่วยุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่พื้นที่ดังกล่าวศาลมีคำพิพาทและอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล จึงรู้สึกว่า นี่คือการไม่เคารพกฎกติกา ซึ่งตนได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่รัฐทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว

สำหรับในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ศาลได้นัดให้ป้าทุบรถไปฟังคำพิพากษา กรณีนายทุนผู้ประกอบการร้องขอให้กรุงเทพมหานครแก้กฎหมาย อาทิ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร 2532 ซึ่งมีผลต่อพื้นที่อนุรักษ์และรอบสวนหลวงร.9 ด้วย เนื่องจากนายทุนมีความประสงค์จะปรับและสร้างอาคารตึกสูงแบบไม่มีกำหนดในพื้นที่ดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

related