svasdssvasds

รู้เบาะแส! นักธุรกิจชาวไต้หวันหายตัวปริศนา

รู้เบาะแส! นักธุรกิจชาวไต้หวันหายตัวปริศนา

กองปราบ จัดชุดทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตามหานักธุรกิจชาวไต้หวัน หลังเพื่อนคนไทยร้อง ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.

กรณีนายสุวัชร์ สันตโยดม อายุ 57 ปี นักธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ เข้าร้องกองปราบปราม เพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวนายไซม่อน เจียง อายุ 58 ปี สัญชาติไต้หวัน เพื่อนสนิท ซึ่งเป็นนักธุรกิจตัวแทนติดต่อเช่าเหมาลำสายการบินระหว่างประเทศ และจำหน่ายตั๋วเครื่องสายการบินต่างๆ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเกรงว่าอาจถูกอุ้มเพื่อฆ่าปิดปาก เพราะกุมความลับทางธุรกิจของเพื่อนร่วมงานไว้นั้น

รู้เบาะแส! นักธุรกิจชาวไต้หวันหายตัวปริศนา

 พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องร้องเรียน ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนของ กองกำกับการ 1 กองปราบฯ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่นายไซม่อน เจียง จะหายตัวไป ก็มีกลุ่มคนไทยมารับตัวไปจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว ซึ่งกำลังสืบสวนอยู่ว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นใคร และพาตัวนายไซม่อนไปที่ไหน

รู้เบาะแส! นักธุรกิจชาวไต้หวันหายตัวปริศนา

โดยทางญาติพี่น้องของนายไซม่อนที่ไต้หวันได้แจ้งมาว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อกับนายไซม่อนได้ โดยวันนี้ทางญาติของนายไซม่อนจะส่งตัวแทนไปร้องเรียนที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวแทนของไต้หวัน เพื่อให้รับเรื่องช่วยประสานกับทางการไทยให้ด้วย

รู้เบาะแส! นักธุรกิจชาวไต้หวันหายตัวปริศนา

 ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่านายไซม่อน เจียง นั้นเป็นผู้ต้องหา ในคดีกรรโชกทรัพย์ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว และนายไซม่อน ได้ขอยื่นประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท ซึ่งตามหลักแล้ววงเงินประกันเพียงแค่ 100,000 บาทเท่านั้น จากนั้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ครบกำหนดรายงานตัวนายไซม่อนไม่ได้มารายงานตัว โดยได้หลบหนีไปทางเส้นทางธรรมชาติไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบที่กบดานของนายไซม่อนแล้ว อยู่ระหว่างการประสานทางหน่วยงานราชการของประเทศกัมพูชาเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดี

 

related