svasdssvasds

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

ตำรวจกองปราบจับสาวแสบอ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" หลอกตุ๋นเหยื่อ

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.รรท ผบก.ป., พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว, พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก. 4 บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจกองปราบปราม จับตัว น.ส.อัญธิกา แก้วศรีสุข อายุ 27 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน”

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

คดีนี้เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 น.ส.อัญธิกา ใช้เฟสบุ๊คโพสต์ข้อความและภาพว่า ได้ลงทุนในกองทุนและหุ้นต่างประเทศได้กำไรมาก และเชิญชวนให้ผู้อื่นนำเงินมาฝากลงทุน โดยจะมีการจัดแบ่งกำไรให้ จากนั้นผู้เสียหายได้ติดต่อกับผู้ต้องหาผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ และเมสเซสเจอร์เฟสบุ๊ค ต่อมานางอัญธิกา ได้อ้างตนว่าเป็นญาติกับผู้ใหญ่ในประเทศไทย โดยอ้างตนว่า มีนามสกุล “พุ่มพันธุ์ม่วง”ซึ่งเป็นนามสกุลของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.ที่ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งเป็นนายกสมามคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และนามสกุลนี้ ยังเป็นนามสกุลของ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. นายตำรวจกองปราบปรามชื่อดังที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้  ทำเสียหายหลงเชื่อ

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้โอนเงินให้กับผู้ต้องหา จำนวนหลายครั้ง รวมความเสียหายประมาณ 1,270,000 บาท ภายหลังจากโอนเงินครั้งสุดท้าย ผู้เสียหายรู้สึกถึงความผิดปกติ จึงติดต่อผู้ต้องหาเพื่อขอเงินคืน แต่นางอัญธิกาแจ้งว่าไม่สามารถถอนเงินคืนได้ ก่อนจะปิดการติดต่อ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายรู้ว่าถูกหลอกลวงทำให้ได้รับความเสียหาย ผู้เสียหายจึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ลาวพร้าว ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา ตามหมายจับ ที่ 2678/2561 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน”

 

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2561ตำรวจ กก. 4 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่าน.ส.อัญธิกา หลบหนีมากบดานอยู่ที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบและสามารถจับตัวได้ บริเวณ บริเวณหน้าโรงแรมเอเชีย หมู่ 1 ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าน.ส.อัญธิกา ยังมีหมายจับของศาลแขวงเชียงใหม่ และศาลจังหวัดกระบี่ จำนวน 2 หมาย ซึ่งพฤติการณ์ในการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน เบื้องต้นน.ส.อัญธิกา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ้างเป็นญาติ "บิ๊กอ๊อด" ตุ๋นเงินเหยื่อ [คลิป]

 

ขณะที่ทีมข่าวสปริงนิวส์โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ทราบว่าเหตุการณ์ที่มีคนแอบอ้างชื่อและนามสกุล"พุ่มพันธุ์ม่วง" ไม่ใช่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้ต้องหาหลอกเหยื่อว่าเป็น พ.ต.อ.ภูมินทร์ แล้วนัดเหยื่อมาพบที่โรงอาหารกองปราบปราม ก่อนจะหลอกเหยื่อว่าสามารถวิ่งเต้นเรื่องประมูลชื้อรถยนต์กองปราบปรามได้ โดยเหยื่อหลงเชื่อมอบเงินให้ 8 แสนบาท แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถประมูลได้ จึงเข้าร้องเรียนผู้บังคับการกองปราบปราม ในขณะนั้นแต่เมื่อผู้บังคับบัญชาจะเรียก พ.ต.อ.ภูมินทร์ ไปสอบถามข้อมูลพร้อมให้ผู้เสียหายชี้ตัว แต่เมื่อผู้เสียหายเห็น พ.ต.อ.ภูมินทร์ ตัวจริงก็ทราบทันทีว่าถูกหลอก ซึ่งคดีนี้ตำรวจสามารถตามจับผู้ต้องหาตัวจริงมาดำเนินคดีได้ในที่สุด  พ.ต.อ.ภูมิทร์ จึงฝากเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างคนในตระกูล"พุ่มพันธุ์ม่วง" หาผลประโยชน์ พร้อมยืนยันว่าคนในตระกูล "พุ่มพันธุ์ม่วง"ไม่เคยมีพฤติกรรมในการเรียกรับผลประโยชน์ หรือทำผิดกฎหมาย

related