svasdssvasds

ฝ่ายคลินิกศัลยกรรม ไม่มาเจรจากับผู้เสียหาย "หน้าอกเน่า" หลังเห็นสื่อ! [คลิป]

ฝ่ายคลินิกศัลยกรรม ไม่มาเจรจากับผู้เสียหาย "หน้าอกเน่า" หลังเห็นสื่อ! [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

4 ผู้เสียหาย ที่ได้รับผลกระทบจากการทำศัลยกรรมหน้าอก ทำให้หน้าอกเน่า พร้อมด้วยนายชาญชัย ฉายบุ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าเจรจากับตัวแทนเอเจนซี่ติดต่อทำศัลยกรรม และตัวแทนคลีนิกศัลยกรรม เข้าพบตำรวจ เพื่อหาแนวทางเยียวยาชดใช้ผู้เสียหาย

นายชาญชัย ฉายบุ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า ผู้เสียหายมีความประสงค์ที่จะร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. เพื่อให้พิจารณาโทษกับตัวแทนนายหน้าที่โฆษณาเกินความเป็นจริงทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการศัลยกรรม แต่ขอดูผลการเจรจาก่อนว่าสามารถเจรจาได้หรือไม่ หากผลเจรจาสามารถตกลงกันได้ ก็จะไม่ทำการร้องเรียน

ขณะที่ ผู้เสียหาย ยืนยัน ต้องการให้แพทย์ในคลินิกศัลยกรรมรับผิดชอบ เยียวยาค่าใช้จ่าย แก้ไขศัลยกรรมหน้าอกให้เป็นปกติ แต่มีเงื่อนไขว่า ทั้งสองฝ่ายยินยอมให้แพทย์ที่น่าเชื่อถือทำศัลยกรรมให้เท่านั้น โดยเบื้องต้น แพทย์เสนอรายชื่อ แพทย์ศัลยกรรม ระดับต้น ของประเทศไทย มาแก้ไขเยียวยาให้ ซึ่งตรงนี้ ผู้เสียหาย ยอมรับได้ แต่ต้องขอให้ทางตัวแทนแพทย์ทำการลงนามข้อตกลงอย่างชัดเจนไม่ใช่การเจราจาปากเปล่า และผู้เสียหายต้องการให้ชดใช้เยียวยาค่าเสียเวลาที่ต้องหยุดประกอบอาชีพเป็นเวลา 10 วัน เป็นจำนวนเงินคนละ 1 แสนบาท แต่ต้องขอตรวจสอบว่า ทนายความตัวแทนนายหน้า ได้รับมอบหมายให้มาตัดสินใจด้วยหรือไม่ หากไม่มีหนังสือมอบหมาย กลุ่มผู้เสียหาย คงไม่พูดคุยได้ และจำเป็นต้องยื่นเรื่องเอาผิดตามกฏหมายต่อไป

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายแล้ว ตัวแทนของทางเอเจนซี่ได้เดินทางกลับ ไม่ได้เข้ามาเจรจากับผู้เสียหาย เนื่องจากเห็นว่า มีสื่อมวลชนเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งหลังจากนั้นทางกลุ่มผู้เสียหายและตัวแทนเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม จะดำเนินการนำหลักฐานเข้าแจ้งเอาผิดสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.

related