svasdssvasds

ทลายโรงงานผลิตน้ำมันกัญชารายใหญ่ ยึดยาเสพติดอีกอื้อเกือบ 500ล้านบาท [คลิป]

ทลายโรงงานผลิตน้ำมันกัญชารายใหญ่ ยึดยาเสพติดอีกอื้อเกือบ 500ล้านบาท [คลิป]

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดทลายโรงงานผลิตน้ำมันกัญชารายใหญ่ส่งขายต่างประเทศ มีนายทุนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น ลักลอบตั้งโรงงานมานานกว่า 1 ปี พร้อมจับกุมอีก 6 คดียาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด

น้ำมันกัญชา ลักษณะเป็นของเหลวสีดำ บรรจุอยู่ในขวดแก้วใส ยางกัญชา ลักษณะเป็นก้อนสีดำ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส และกัญชาแห้ง ลักษณะผงละเอียดอัดเป็นก้อน และบดเป็นผงละเอียด น้ำกัญชา สารเคมีและอุปกรณ์ในการผลิตต่างๆ เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดได้จากผู้ต้องหา 4 คน ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาสัญชาติแคนาดา และอังกฤษ รวมอยู่ด้วย

โดยพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจากการสืบสวน เชื่อว่าผู้ต้องหาสัญชาติแคนาดาเป็น 1 ในกลุ่มนายทุน ส่วนผู้ต้องหาสัญชาติอังกฤษ เป็นผู้สอนและแนะนำและควบคุมการผลิตน้ำมันกัญชา ก่อนจะส่งไปขายยังต่างประเทศ เบื้องต้นมีข้อมูลว่ากระบวนการนี้มาตั้งโรงงานผลิต ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มานานกว่า 1 ปี และเคยส่งน้ำมันกัญชาน้ำหนักรวมกว่า 5 ตัน ให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศเบลเยี่ยมมาแล้ว โดยซุกซ่อนไปในก้อนขุยมะพร้าวอัดก้อน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้จากการสืบสวนยังทราบว่ามีนายทุนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นอีกรายหนึ่งด้วย ซึ่งไม่แน่ชัดว่ากัญชาในการผลิตแต่ละครั้งจะถูกส่งไปยังประเทศใดบ้าง แต่การสืบสวนทราบว่าวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตส่วนหนึ่งหาได้จากกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในประเทศไทย อีกส่วนได้จากเครือข่ายยาเสพติดจาก สปป.ลาว ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลว่าขบวนการนี้มีความเกี่ยวข้องกับการจับกุมเครือข่ายค้าเฮโรอีนรายใหญ่ เมื่อปี 2555 หรือไม่

นอกจากนี้ยังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เช่น คดีจับกุมยาบ้า 1 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่ 5 คน ขณะลักลอบนำยาเสพติดใส่รถกระบะ จากจังวัดเชียงราย เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล แต่เมื่อมาถึงที่จังหวัดอ่างทอง ฝ่ายสืบสวนก็สามารถสกัดจับกุมได้ โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักที่มีด่านหลักของเจ้าหน้าที่เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

ส่วนอีกคดีเป็นการจับกุมยาบ้า 780,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ที่อยู่ในเครือข่ายนายเหน่ง เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ ขณะกำลังนำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับผู้ซื้อในจังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้พยายามขับรถหนี จนทำให้ดาบตำรวจนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนชุดสืบสวนจะสามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด

สำหรับการจับกุมยาเสพติดทั้ง 7 คดี ได้ผู้ต้องหา 21 คน ยึดยาบ้าของกลางกว่า 2,900,000 เม็ด , น้ำมันกัญชากว่า 70 กิโลกรัม , ยางกัญชากว่า 6 กิโลกรัม , กัญชาแห้งกว่า 600 กิโลกรัม , ไอซ์กว่า 3 กิโลกรัม และยาอีอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 444 ล้านบาท

related