svasdssvasds

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

รองผบ.ตร. เปิดโครงการรณรงค์ ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.61 พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายเควนติน จ๊อบ (Mr. Quentin Job) กรรมการผู้จัดการบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัด และบริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด ในนามศูนย์บริการรถยนต์ แอค (Bridgestone Auto Care & Tire)ร่วมกันรณรงค์ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ประชาชนชาวไทยที่จะ เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยเฉพาะช่วง7 วันอันตราย

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า “ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความตั้งใจที่จะสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนโดยร่วมมือกับหน่วยงานภาคเอกชนในการสนับสนุนโครงการถนนปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวที่มีผู้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก และถือเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทุกคนที่ควรเคารพและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะเป็นการช่วยลด อัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 3 มกราคม 2562 (7วันอันตราย) ได้เป็นอย่างมากประชาชนทุกคนควรตระหนักและพึงระลึกอยู่เสมอว่าสาเหตุจากความประมาทของใครคนใดคนหนึ่งสามารถส่งผลถึงชีวิตแก่ผู้อื่นได้ ส่วนมาตรการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บูรณาการ ร่วมกับภาคเอกชน ทั้งกู้ภัย มีชุดเคลื่อนที่เร็ว ทีมแก้วิกฤติจราจร รถพยาบาล รถยก รถดับเพลิงในการอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ให้เหลือน้อยที่สุด

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

 

ส่วนโครงการรณรงค์“ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม” ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกที่ดีและรับผิดชอบในการดื่ม อันเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ถนนปลอดภัยแก่ประชาชน ที่ต้องใช้รถใช้ถนนในการสัญจรไปมา และในปีนี้ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัดได้สนับสนุน กระบองไฟจราจร จำนวน 300 อัน , กระเป๋ากันง่วงลดอุบัติเหตุ จำนวน 500 ใบ และไฟฉายสำหรับการปฎิบัติงานของ เจ้าหน้าที่จราจร นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำสติ๊กเกอร์ร่วมกับศูนย์บริการรถยนต์ แอค จำนวน 30,000 อันแจก ให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อรับบริการตรวจตรวจเช็คสภาพรถยนต์อย่างละเอียด ฟรี และรับส่วนลดต่างๆ ที่ ศูนย์บริการแอค ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยสามารถเข้ารับบริการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นอกจากนี้ ยังได้มอบป้ายรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ สัญจรปลอดภัยทุกเส้นทาง ทุกเทศกาลมีสติ ไม่ประมาท ร่วมรับผิดชอบสังคม” ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำไปติดตั้งในเส้นทางสัญจรสำคัญต่างๆ

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

ด้านนายเควนติน จ๊อบ (Mr. Quentin Job) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ตลอด หลายปีที่ผ่านมา เราได้สนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยทุกคนมีความรับผิดชอบในการดื่ม ด้วยการรณรงค์เรื่อง ดื่มไม่ขับ และสร้างจิตสำนึกผ่านกิจกรรมการรณรงค์ เรื่องถนนปลอดภัย ด้วยวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน สำหรับกิจกรรมรณรงค์ในเทศกาลปลายปี 25621 เป็นสิ่งที่เราทำมาอย่างต่อเนื่องตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา ด้วยการร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างให้ การรณรงค์มีความเข็มแข็งมากยิ่งขึ้น การดำเนินกิจกรรมต่างๆไม่แค่เพียงแต่ในเขตกรุงเทพฯเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงจังหวัดอื่นอีก 3 แห่งที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงในประเทศไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี และขอนแก่น

ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม

ทางบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมสนับสนุนโครงการ ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ร่วมรับผิดชอบสังคม ด้วยการให้บริการและบำรุงรักษารถยนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปลายปี2561 ที่จะถึงนี้ ด้วยสิทธิพิเศษในการเข้ารับบริการตรวจเช็ครถยนต์ บริการเติมลมไนโตรเจน ฟรี และอื่นๆ อีกมากมายที่ศูนย์บริการแอค ทุกสาขาทั่วประเทศ การรณรงค์ในครั้งนี้ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและมีส่วนร่วมรับผิดชอบในการลดผลกระทบของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสังคม เรามีความหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งคัดขับขี่อย่างปลอดภัยและมีสติ รักษาระเบียบวินัยบนท้องถนนร่วมกันเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

related