svasdssvasds

เจออีก! 3 ผู้ประกาศ แจ้งความ ปอท. โดนทวิตฯ สยิว [คลิป]

เจออีก! 3 ผู้ประกาศ แจ้งความ ปอท. โดนทวิตฯ สยิว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. ที่ บก.ปอท. ผู้ประกาศข่าวสาว ช่อง 9 สำนักข่าวไทย ประกอบด้วย หน่อย-น.ส. เพ็ญพรรณ แหลมหลวง มัย -น.ส.ธันยมัย อนันตกรณีวัฒน์ และ นุ่น -น.ส.ชุติมา พึ่งความสุข เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. โฆษก บก.ปอท.ร.ต.อ.หญิง แก้วกาญจน์ อุ่นพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกรณีที่ตกเป็นเหยื่อถูกทวิตเตอร์ชื่อ "เงี่...นไปกับนักข่าว @TheDarkAnchors" นำภาพไปโพสต์ทวิตสยิวผู้ประกาศข่าวสาวช่องต่าง ๆ ที่มือทวีตตั้งเป้าไว้ 100 คน ก่อนจะปิดบัญชีทวีตฯ หนีไปเมื่อดึกวันที่ 20 ธ.ค. หลังจากบรรดาผู้ประกาศข่าวสาวทะยอยเข้าแจ้งความ บก.ปอท.

น.ส.เพ็ญพรรณ กล่าวว่า หลังพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นข่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายทั้งหมดต่างถูกลอบนำภาพการทำงานตามปกติไม่ได้มีความวาบหวิวไปใช้ในลักษณะเดียวกัน แต่ของตนพบว่าถูกแยกออกเป็นอีกบัญชี ซึ่งมองว่าเป็นการกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร อีกทั้งยังละเมิดสิทธิส่วนบุคคลในทางอนาจาร จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้

น.ส.เพ็ญพรรณ กล่าวต่อ สำหรับบัญชีทวิตเตอร์ที่ถูกปิดตัวไป พบว่ามีผู้ติดตามถึงหลักหมื่น มีการทวิตหรือแชร์ส่งต่อ รวมถึงติดแฮชแท็กทำให้ตนพบว่ามีคนประเภทนี้อีกจำนวนมากในโลกโซเชียล อย่างไรก็ตาม แม้บัญชีดังกล่าวปิดตัวลงไปแล้ว แต่หากได้มีการเซฟรูปไว้ก็อาจจะเปิดขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ได้

“สำหรับความเสียหายในวันนี้ อาจจะเป็นแค่รูปภาพ แต่ต่อไปจะถึงขั้นคุกคามดักเจอกับผู้เสียหายทุกคนที่ประสบเหตุนี้หรือไม่ จึงมองว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่ใช่คนปกติ ฉะนั้นหากจับกุมได้ ก็ขอให้นำไปเข้ารับการรักษาเพราะสังคมยังให้โอกาส” น.ส.เพ็ญพรรณ กล่าวและ “ฝากว่าในฐานะที่เราเป็นสตรี ไม่ควรปล่อยเรื่องนี้ไป ไม่ว่าจะเป็นใครที่มีชีวิตในโลกโซเชียล ซึ่งอาจจะมีคนต่อว่า ก็เราแต่งตัวแบบนั้นแบบนี้ แต่เรื่องการแต่งกายเป็นสิทธิส่วนบุคคลของคนๆ นั้น แต่คนที่คิดไม่ดีก็ต้องไปดำเนินการกับคนผิดด้วย“

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า แม้ว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวจะได้ปิดตัวไปแล้ว 1 บัญชี แต่ยังมีร่องรอยที่จะสามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดได้ ขณะที่ตอนนี้ พบว่ายังมีอีกบัญชีที่ยังคงเปิดอยู่ ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนสืบสวนสอบสวนต่อไป เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายที่เปิดเผยตัวตนรวมแล้ว 19 ราย ขอฝากไปยังผู้ที่คิดจะแชร์ต่อหรือคอมเมนต์ในทางเสียหาย ว่าจะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทได้ ส่วนความผิดสำหรับเจ้าของบัญชีทวิตฯ หากไม่มีการตัดต่อภาพให้เสียหาย แต่มีการพิมพ์ข้อความหยาบคายลามกก็จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

related