svasdssvasds

จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น

จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ  ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า 500 นาย เข้าปิดล้อมอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ตามยุทธการ " เอ็กซเรย์ เวียงแก่น " เพื่อจับกุมผู้ต้องหาสำคัญ ขบวนการค้ายาเสพติด เป้าหมายสำคัญคือบ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 8 ตำบลปอ ของนายศักดิ์ชัย แซ่ลี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด และสมคบกันฟอกเงิน ที่นี่เจ้าหน้าที่พบเป็นอาคาร 2 ชั้น เปิดเป็นมินิมาร์ท มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ

จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ  ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น

ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงทำลายกุญแจ เข้าไปจับกุมนายศักดิ์ชัย และตรวจค้นภายในอาคารทั้งหมด เบื้องต้นนายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหา ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนที่ร่ำรวยและมีทรัพย์สินจำนวนมากมาจากการทำธุรกิจที่สหรัฐอเมริกา

นายศักดิ์ชัย ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 5 ปี แต่ไม่สามารถขอหมายศาลเข้าจับกุมได้  ขณะที่ข้อมูลทางสืบสวน พบว่า นายศักดิ์ชัย เป็นตัวการใหญ่ระดับสั่งการ ทำหน้าที่ประสานงานกับเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้าน รับจัดหาทีมงานลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น เข้าสู่กรุงเทพฯ ก่อนกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่ง

นายศักดิ์ชัย จะใช้กลุ่มวัยรุ่นทั้งในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น อำเภอเชียงของ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย รวมทั้งในอำเภอสบบง จังหวัดพะเยา ที่มีความใกล้ชิดและเป็นเครือญาติของตัวเอง มาเป็นทีมลำเลียงยาเสพติด

จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ  ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น

ทางการสืบสวน ยังพบด้วยว่า นายศักดิ์ชัย เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดเดียวกันกับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้  โดยมีหลักฐานความเชื่อมโยงเป็นเส้นทางการเงินระหว่างนายณัฐพล กับทีมขนยาเสพติดเครือข่ายของนายศักดิ์ชัย

สำหรับผลการปิดล้อมตรวจค้นกว่า 30 จุดเป้าหมาย วันนี้ ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 3 คน คือนายศักดิ์ชัย และเครือญาติที่อยู่ในขบวนการรับจ้างขนยาเสพติดอีก 2 คน  พร้อมยึดอาคาร 2 ชั้น และบ้านพักของผู้ต้องหา รวมทั้งรถยนต์ 6 คัน ทองรูปพรรณ และเงินสดทั้งสกุลบาทและดอลล่า อีกจำนวนมาก

ปฏิบัติการครั้งนี้นอกจากการจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญแล้ว ยังถือเป็นมาตรการกดดัน และป้องปราม ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการค้ายาเสพติด

จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ  ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น จับตัวการใหญ่ระดับสั่งการ  ขนลำเลียงยาเสพติด อ.เวียงแก่น

 

 

 

related