svasdssvasds

"สิบเอก" หัวร้อนมอบตัว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา

สิบเอกที่ชักอาวุธปืนข่มขู่สามพ่อแม่ลูกเข้ามอบตัวแล้ว พร้อมถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ด้านผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 สั่งลงโทษทางวินัย พร้อมย้ายกลับต้นสังกัด

กรณีสิบเอกจีระพันธุ์ เติมยศ อายุ 35 ปี กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 จ.พิษณุโลก ช่วยราชการ ทำหน้าที่พลขับ ที่ กองพลทหารราบที่ 7 ค่ายตากสิน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ชักอาวุธปืนข่มขู่สามพ่อแม่ลูก ชาวจังหวัดนนทบุรี หลังมีปัญหาเรื่องขับรถปาดหน้ากัน เหตุเกิดวานนี้ ( 30 ธันวาคม) บริเวณถนนโชตนา ในพื้นที่หมู่ 1 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

"สิบเอก" หัวร้อนมอบตัว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา

ล่าสุด นายทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัวสิบเอก จีระพันธุ์ มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำโดยมีพ่อของสิบเอก จีระพันธุ์ เดินทางมาด้วย หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา” ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญฯ” และ “พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นสิบเอก จีระพันธุ์ ได้สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า วิ่งออกจากห้องสอบสวนเพื่อหลบผู้สื่อข่าว และสิ่งขึ้นรถกระบะสีดำ ที่จอดรออยู่ก่อนจะขับออกไปทันที

"สิบเอก" หัวร้อนมอบตัว ถูกแจ้ง 2 ข้อหา

ต่อมา นายอำนาจ วิมล อายุ 54 ปี พร้อมภรรยา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม เพื่อพบพนักงานสอบสวนและให้ปากคำเพิ่มเติม จากนั้นพ่อและภรรยาของสิบเอกจีระพันธุ์ ได้นำพานดอกไม้ธูปเทียนมาเพื่อขอขมานายอำนาจและภรรยา แทนสิบเอก จีระพันธุ์ โดยระหว่างการพูดคุยภรรยาของสิบเอก จีระพันธุ์ ร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนจะนำพานดอกไม้คุกเข่าขอขมาคู่กรณีแทนสามี

เบื้องต้นนายอำนาจ และภรรยา เผยสั้นๆว่าไม่ติดใจและพร้อมจะให้อภัย เพื่อให้เรื่องราวจบลงด้วยดี เนื่องจากทราบว่าสิบเอก จีระพันธุ์ ถูกผู้บังคับบัญชาสั่งลงโทษทางวินัยแล้ว

ด้าน พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.กองพลทหารราบที่ 7 เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และสั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด และมีบทลงโทษทางวินัยร้ายแรงตามความผิด สำหรับตัวสิบเอกรายนี้ หลังการดำเนินการทางคดีความที่เกิดขึ้น ได้มีคำสั่งส่งตัวกลับต้นสังกัด และดำเนินการตามความผิดทางวินัยต่อไป

related