svasdssvasds

เปิดศึกชกกันนัว! นศ.ฝรั่งกับโชเฟอร์เกาะสมุย โวยคิดคนละ 800 อีกฝ่ายบอกเข้าใจผิด

คนขับรถสองแถวบนเกาะสมุย เปิดศึกตะลุมบอนกับชาวต่างชาติ หลังไม่พอใจเรียกค่าโดยสารแพง 800 บาทแล้วถูกด่ากลับ สุดท้ายต้องชดใช้ค่ารักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บมากถึง 6 พันบาท

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนปีใหม่ 1 มกราคม ตำรวจ สภ.บ่อผุด จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากหนุ่มสัญชาติแอฟริกาใต้ อายุ 21 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนนักศึกษาแลกเปลี่ยนรวม 4 คน โดยอ้างว่าถูกคนขับรถสองแถวโดยสารและวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง รุมทำร้ายร่างกายที่บริเวณถนนสายเลียบหาดเฉวง ระหว่างเรียกรถสองแถวจากหาดเฉวงให้ไปส่งยังที่พักใน ต.แม่น้ำ แต่ถูกคิดค่าโดยสารแพงถึงคนละ 800 บาท จึงต่อว่าทำให้คนขับรถสองแถวไม่พอใจวิ่งเข้ามาชกต่อย จากนั้น มีผู้ชายอีก 4-5 คน มาช่วยรุม ทั้งเตะและต่อยจนล้มนอนหมอบอยู่กับพื้นแล้วหลบหนีไป ต่อมามีตำรวจมาพบ จึงได้เรียกรถพยาบาลพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ่ายค่ารักษารวม 6,000 บาท

จากนั้น ในเวลาต่อมาคนขับรถสองแถว อายุ 47 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจ โดยระบุว่า ชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าวมาเรียกรถให้ไปส่งจริง โดยไปกัน 2 คน จึงเรียกเงิน 800 บาท แต่ลูกค้าไม่ยอมตอบรับและด่าตนอย่างเดียว จากนั้นมีผู้หญิงไทย 2 คนมาล็อกแขนไว้ ทำให้ฝรั่งคู่กรณีวิ่งมาชก กระทั่งกลุ่มเพื่อนที่ขับรถรับจ้างเข้ามาช่วยห้ามจนเกิดเป็นการชุลมุนชกต่อยกัน ยืนยัน ตนไม่ใช่ฝ่ายหาเรื่องก่อน เพราะมีอาชีพที่ต้องทำมาหากินกับชาวต่างชาติ และยินดีจ่ายค่าลดเชยรักษาพยาบาลให้ 6 พันบาท เพื่อจบคดีทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ปัญหาค่ารถโดยสารแพง ผู้ประกอบห้องพักรายหนึ่งบนเกาะสมุย ติดต่อมายังทีมข่าวเช้าช่อง NOW 26 พร้อมส่งภาพอัตราค่าโดยสารรถบนเกาะสมุยมาให้ดู โดยระบุว่า ขณะนี้มีการเรียกเก็บค่าโดยสารเป็นเงินดอลล่าร์ในอัตราที่แพงสูงมาก โดยเฉพาะบรรดาแท็กซี่เลือกที่จะไม่กดมิเตอร์ แต่จะใช้วิธีบอกราคาปากเปล่า เพราะจะได้ราคาที่ดีกว่า จึงเป็นที่กล่าวขานของชาวต่างชาติเป็นอย่างมากว่ามาเที่ยวบนเกาะสมุยแล้วถูกคนรับรถโดยสารขูดรีด

related