svasdssvasds

รวบหนุ่มอ้างรู้จักคนใหญ่ หลอกเหยื่อฝากรับราชการ สูญกว่า 10 ล้าน

รวบหนุ่มอ้างรู้จักคนใหญ่ หลอกเหยื่อฝากรับราชการ สูญกว่า 10 ล้าน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายเศกสรรค์ อายุ 41 ปี ชาว จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ ในพื้นที่ จ.นครนายก จากกรณี เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ต่อเนื่องถึงเดือนเมษายน 2559 นายเศกสรรค์ฯ ได้แอบอ้างกับผู้เสียหายว่าตนเองรู้จักกับผู้ใหญ่ในหลากหลายสาขาอาชีพ โดยเฉพาะแวดวงข้าราชการ อีกทั้งยังอวดอ้างว่าเป็นคนมีความรู้ มีฐานะดี สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายให้บรรจุเข้ารับราชการในหน่วยต่างๆ ทั้ง นายสิบทหารบก, นายสิบตำรวจ, ข้าราชการครู และหน่วยราชการอื่นๆ อีกหลายหน่วย แต่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละประมาณ 50,000 – 300,000 บาท ต่อคน

รวบหนุ่มอ้างรู้จักคนใหญ่ หลอกเหยื่อฝากรับราชการ สูญกว่า 10 ล้าน

ตรวจสอบประวัติ นายเศกสรรค์ พบว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ได้หลอกลวงผู้เสียหายไปแล้วนับ 100 ราย ได้ทรัพย์สินเป็นเงินรวมแล้วกว่า 10 ล้านบาท โดย นายเศกสรรค์ เคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งหลังพ้นโทษก็ยังกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอย่างต่อเนื่อง มีพฤติการณ์ย้ายถิ่นที่อยู่ และพื้นที่ก่อเหตุไปเรื่อยๆ ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ

นายเศกสรรค์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่านำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เล่นการพนัน และใช้เป็นทุนในการหลบหนีหลังจากที่ก่อเหตุในแต่ละครั้ง จากการตรวจสอบประวัติ ของนายเศกสรรค์ พบว่า มีหมายจับคดีฉ้อโกงในพื้นที่ จ.พัทลุง 4 หมาย และพื้นที่ จ.สุรินทร์ รวม 3 หมาย

related