svasdssvasds

ร้องนักธุรกิจต่างชาติพันล้านตายมีเงื่อนงำ เชื่อโยงฮุบหุ้นรีสอร์ทหรูภูเก็ต [คลิป]

ญาตินักธุรกิจชาวอังกฤษ มอบทนายความ ร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ตรวจสอบการเสียชีวิตนักธุรกิจชาวอังกฤษที่มีเงื่อนงำ

นายวินเซนต์ แมคโอเว่น ชาวอังกฤษ ผู้รับมอบอำนาจจากญาตินายสตีเว่น เจมส์ แกรนด์วิลล์ อดีตนักธุรกิจชาวอังกฤษ เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบคดีที่นายสตีเว่น เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ สืบเนื่องจากนายสตีเว่นได้เข้ามาลงทุนทำธุรกิจรีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท เมื่อปี 2543 ต่อมาได้มีคดีความฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกงประชาชนกับนักธุรกิจชาวอินเดีย ทำให้นายสตีเว่นถูกคุมขังในเรือนจำกว่า 1 ปี แต่ภายหลังศาลยกฟ้อง นายสตีเว่นจึงกลับมาทำธุรกิจต่อ

จนเมื่อ ปี 2555 นายสตีเว่นได้ร่วมทำธุรกิจกับสองพี่น้องคนไทยตระกูลดัง ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักการเมือง ก่อนที่ทั้งสองคนจะยื่นข้อเสนอให้นายสตีเว่นโอนหุ้น ร้อยละ 99 ของรีสอร์ทดังกล่าวให้  โดยอ้างว่านายสตีเว่นเคยมีคดีความอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ แต่หลังทำสัญญาโอนหุ้นเพียง 3 เดือน นายสตีเว่นก็ประสบอุบัติเหตุบิ๊กไบค์คว่ำ ที่จังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่พบเพียงบาดแผลถูกกระแทกด้วยของแข็งที่ศีรษะอย่างรุนแรง ไม่พบบาดแผลถลอกหรือฟกช้ำอื่นๆ ตามร่างกาย ทั้งที่เป็นการประสบอุบัติเหตุ จากนั้นนายสตีเว่น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และต้องนอนพักรักษาตัวนาน 4 ปี ที่บ้านเกิด จนเสียชีวิต เมื่อปี 2560

ทางญาติมีความเคลือบแคลงใจในสาเหตุการเสียชีวิต แต่ตำรวจเจ้าของคดี ไม่ติดตามคดีให้ จึงเข้าร้องเรียนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบคดีดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา ได้ใช้เงินไปกว่า 15 ล้านบาทในการต่อสู้คดีและหาความจริง และมีข้อสงสัยว่านายทุนสองพี่น้องต้องการหุ้นทั้งหมดไปครอบครอง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีในขั้นศาล เพื่อให้มีการโอนหุ้นคืนให้แก่ญาตินายสตีเว่น

related