svasdssvasds

เปิดเบื้องหลังล่า "ปุ๊5ศพ" วินาทีจนมุมชายแดนระนอง [คลิป]

ตำรวจกองปราบปรามเร่งขยายผลจับทีมช่วยเหลือมือฆ่ายกครัว5ศพหนีคดี ขณะที่รองผบ.ตร.สั่งกองบินตำรวจนำเครื่องบิน"คาซ่า"รับตัวผู้ต้องหาจากจังหวัดระนอง มายังสนามบินพิษณุโลกเพื่อ เตรียมทำแผนพรุ่งนี้

ความคืบหน้าคดีที่นายธีรพล ปิ้นอมร หรือ ปุ๊ อายุ 39 ปี คนร้ายฆ่ายกครัว 5 ศพในพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดระนอง และทหาร จับตัวนายธีรพล ได้ที่ขนำกลางป่าติดกับชายแดนประเทศเมียนมาร์ พื้นที่ ต.ลำเลียง อ.กระบุรี ระนอง ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองบินตำรวจ สนับสนุนเครื่องบินลำเลียง"คาซ่า" เดินทางไปรับตัวนายธีรพล ที่จังหวัดระนอง เพื่อนำตัวมาสอบสวนที่ภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยเครื่องบินคาซ่า จะนำตัวนายธีรพล มาส่งมอบให้ชุดพนักงานสอบสวน ที่สนามบินกองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงค่ำวันนี้ ก่อนที่ชุดปฎิบัติการพิเศษจะควบคุมตัวนายธีรพล เดินทางโดยรถยนต์ไปสอบสวนต่อที่ภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ จะเดินทางไปร่วมสอบสวนด้วยตนเอง ก่อนจะนำตัวนายธีรพลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้

เปิดเบื้องหลังล่า "ปุ๊5ศพ" วินาทีจนมุมชายแดนระนอง [คลิป]

คดีนี้ตำรวจใช้เวลาเพียงแค่ 2 วันในการแกะรอยติดตามตัวนายธีรพล โดยกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมสืบสวนสามารถคลี่คลายคดีได้รวดเร็วคือทีมสืบสวน จากกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามที่ทำหน้าที่ประสานงานกับตำรวจทุกหน่วย  ทีมข่าวสปริงนิวส์สอบถาม พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป ทราบว่าความสำเร็จครั้งนี้เป็นเพราะการประสานงานร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 และหน่วยเกี่ยวข้อง ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป ได้สั่งการให้ทีมสืบสวนกองกำกับการ 4 กองปราบปราม ลงพื้นที่สนับสนุนงานสืบสวน โดยให้ตำรวจกองปราบปรามเป็นเซ็นเตอร์ การประสานงานระหว่างตำรวจแต่ละหน่วย เพราะหลังเกิดเหตุผู้ต้องหามีการเคลื่อนไหว ในหลายพื้นที่ ลำพังตำรวจพื้นที่เพียงหน่วยเดียวอาจจะไม่เพียงพอ

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่าหลังชุดสืบสวน กก.4 บก.ป ได้ข้อมูลเกี่ยวกับพาหนะที่พาคนร้ายหลบหนี ได้ประสานข้อมูลไปยังตำรวจพื้นที่ ที่คาดว่านายธีระพล จะเดินทางไปหลบซ่อนตัว จนกระทั้งตามแกะรอยเส้นทางได้ที่คลอง 6 อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่นายธีรพล เปลี่ยนรถหลบหนีไปยังพื้นที่ภาคใต้ เมื่อตำรวจกองปราบปรามได้ข้อมูล จึงประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ให้ช่วยสกัดจับรถต้องสงสัย จนกระทั้งเมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธธจังหวัดชุมพร พร้อมหน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดชุมพร ร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 รายเป็นชาย 2 หญิง 1 และยนต์ยนต์เก๋ง 3 คันประกอบด้วย โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ษท 3628 กรุงเทพมหานคร โตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน ษง 7151 กรุงเทพมหานคร ที่ด่านตรวจบ้านพะเนียด สภ.หลังสวน ริมถนนสายเอเซีย 41 อ.หลังสวน จ.ชุมพร เมื่อเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทำให้ได้ข้อมูลทีเป็นประโยชน์ จนนำไปสู่การจับตัวนายธีรพล ได้ในที่สุด

เปิดเบื้องหลังล่า "ปุ๊5ศพ" วินาทีจนมุมชายแดนระนอง [คลิป]

ผกก.4 บก.ป กล่าวอีกว่าคดีนี้ไม่มีใครเป็นพระเอกเพียงคนเดียวเพราะทุกหน่วยต่างประสานเป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้งานสำเร็จ โดยต่อจากนี้ตำรวจกองปราบปรามจะทำโครงข่ายแก๊งที่ช่วยเหลือพานายธีรพลหลบหนี เพราะข้อมูลจากการสืบสวนทราบว่ามีผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือนายธีรพลจำนวนมาก โดยนายธีรพลยอมจ้างในราคาที่สูงอีกทั้งบางรายยังสนิทสนมกับนายธีรพลมาก่อนจึงเข้าให้การช่วยเหลือพาผู้ต้องหาหลบหนีส่วนจะเกี่ยวข้องกับการร่วมทำธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

related