svasdssvasds

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 นำคณะเจ้าหน้าที่สอบเครียด "ธีรพล" ลูกเขยคลั่งฆ่า 5 ศพ กลางดึก หลังพาขึ้นเครื่องจากระนอง มาฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม กันผู้ต้องหาถูกชิงตัวหรือคิดสั้น

ความคืบหน้ากรณี นายธีรพล ปิ่นอมร ใช้ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงคนในครอบครัวของนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ซึ่งเป็นภรรยา ที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อค่ำวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 5 รายคือนายวิรัตน์ กิ่งแก้ว พ่อตา,นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ แม่ยาย นางกัญญารัตน์ นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ พี่สาวฝาแฝดของแม่ยาย และนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

หลังก่อเหตุนายธีรพล ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก หลบหนีไป และถูกเจ้าหน้าที่ทหาร รวบตัวได้ที่ จังหวัดระนอง ช่วงสายวานนี้ ขณะกำลังจะหาทางหลบหนีออกชายแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายธีรพล เขยคลั่งฆ่า 5 ศพ จากระนอง ขึ้นเครื่องบินมาลงที่พิษณุโลก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนนำตัวขึ้นรถยนต์ตู้มาฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจภูธรลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ทันที ก่อนที่ พลตำรวจโทสุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พลตำรวจตรี พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ จะร่วมกับเจ้าหน้าที่สอบสวนนายธีรพล โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์หรือเก็บภาพ ซึ่งตลอดทั้งคืนได้วางกำลังดูแลผู้ต้องหารายนี้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยเฉพาะการชิงตัวผู้ต้องหา หรือผู้ต้องหาอาจคิดสั้น

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

โดยเมื่อช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธีรพล ไปแถลงข่าว พร้อมทำแผนประกอบคำสารภาพด้วยแผนที่จำลอง เพื่อหลีกเลี่ยงการรุมประชาทัณฑ์ของญาติผู้เสียชีวิตและประชาชนที่โกรธแค้น โดยมีพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ์ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาติดตามคดีด้วยตัวเอง ด้านนายพงษ์สุธี มีรอด ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าในวันเกิดเหตุ ตัวเองพร้อมผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน กำลังนั่งดื่มเบียร์กันอยู่ รวม 4 คน อยู่ๆนายธีรพล ก็เปิดประตูเข้ามาแล้วมอง สังเกตคนที่นั่นอยู่ภายในห้อง ก่อนชักปืนออกมายิงผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ส่วนตัวเองกระโดดหนีออกมาทางหน้าต่าง กระสุนปืนเฉี่ยวหัวไหล่บาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากหนีออกมายังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด จึงรู้ภายหลังว่าญาติเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

ส่วนที่วัดเกาะวารี บรรยากาศหลังจากนำศพผู้เสียชีวิต 3 ใน 5 ซึ่งเป็นพ่อ แม่ และลูกสาว มาร่วมพิธีพร้อมกัน เป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติทุกๆคนต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทำแผนฆ่าในแผนที่จำลอง เลี่ยงเหตุรุมประชาทัณฑ์

นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย ที่ไปร่วมรดน้ำศพ บอกว่า ขณะนี้ญาติของผู้เสียชีวิต เป็นห่วงเรื่องของทรัพย์สิน เกรงว่าทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มาจากนายธีรพล อาจจะได้มาจากการกระทำความผิดทางกฎหมาย หรือธุรกิจมืด ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต

 

related