svasdssvasds

กสม. แถลงการณ์ประณามโจรใต้ฆ่าพระ จุฬาราชมนตรี เตือน พระเจ้าจะลงโทษ

ชาวไทยพุทธ รวมถึงชาวไทยมุสลิม ร่วมประณามกลุ่มคนร้ายที่ฆ่าพระภิกษุสงฆ์ และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ โดยจุฬาราชมนตรี ระบุ สุดท้ายแล้วพระเจ้าจะลงโทษผู้กระทำการเยี่ยงนี้ก่อนสิ่งอื่นใด ในวันพิพากษา

แห่ประณามโจรใต้ฆ่าพระ จุฬาฯเตือน ! พระเจ้าจะลงโทษ

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงพระสงฆ์วัดโคกโก หรือวัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส มรณภาพและบาดเจ็บ ทำให้สะเทือนใจกับคนไทยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างโพสต์ข้อความประณามคนร้ายตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.61) โดยส่วนใหญ่มีความคับแค้นใจ พร้อมตั้งคำถามถึงหน่วยงานด้านความมั่นที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ใหญ่ดังกล่าวขึ้น

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประณามการกระทำของคนร้าย ผ่านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมให้กำลังใจชาวบ้าน และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าตัวผู้กระทำผิด มาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด และยืนยัน รัฐบาลจะปกป้องประเทศชาติ และประชาชนอย่างถึงที่สุด

กสม. แถลงการณ์ประณามโจรใต้ฆ่าพระ จุฬาราชมนตรี เตือน  พระเจ้าจะลงโทษ

เช่นเดียวกับ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกแถลงการณ์ประณามคนร้ายที่ก่อเหตุ และขอให้หยุดก่อเหตุความรุนแรง ที่ไร้มนุษยธรรม ผิดกฎหมาย และละเมิดสิทธิมนุษยชนทันที และหันกลับมาสร้างสันติสุข โดยต้องยุติการนำศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง และขอให้ภาครัฐเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และดูแลประชาชนให้ปลอดภัย

กสม. แถลงการณ์ประณามโจรใต้ฆ่าพระ จุฬาราชมนตรี เตือน  พระเจ้าจะลงโทษ

ด้านสำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ประณามการสังหารพระสงฆ์ และประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างโหดเหี้ยม ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อบรรดาญาติของผู้สูญเสียทุกคน ผู้ที่เป็นนักบุญทุกรูป พร้อมระบุ สำหรับศาสนาอิสลามถือเป็นบาปใหญ่ที่พระผู้เป็นเจ้า จะลงโทษผู้กระทำการเยี่ยงนี้ก่อนสิ่งอื่นใดในวัน พิพากษา

กสม. แถลงการณ์ประณามโจรใต้ฆ่าพระ จุฬาราชมนตรี เตือน  พระเจ้าจะลงโทษ

related