svasdssvasds

"เปรมชัย - ภรรยา" ขึ้นศาลสอบคำให้การคดีงาช้างอีกรอบ - ศาลนัดสืบพยานปากแรก 8 ส.ค.นี้

"เปรมชัย - ภรรยา" ขึ้นศาลสอบคำให้การคดีงาช้างอีกรอบ - ศาลนัดสืบพยานปากแรก 8 ส.ค.นี้

"เปรมชัย พร้อมภรรยา " ขึ้นศาลสอบคำให้การคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา อีกรอบ โดยเจ้าตัวยินยอมให้ ม.มหิดล ตัดชิ้นส่วนงาช้างไปตรวจพิสูจน์ - นัดสืบพยานปากแรก 8 ส.ค.62

วันนี้ (21 ม.ค.) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดพร้อมคู่ความคดีลักลอบและมีไว้ในครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทย ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ,นางคณิตดา กรรณสูต ภรรยา และ น.ส.วันดี สมภูมิ คนใกล้ชิดของนางคณิตดา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี ของต้องห้าม ต้องกำกับ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากรฯ

โดยวันนี้ นายเปรมชัย , นางคณิตดา และ นางสาววันดี เดินทางมาศาล ตามกำหนดนัด หลังจากก่อนหน้านี้ ทนายความของ นางคณิตตา จำเลยที่ 1 ได้ยื่นคำร้องขอให้ส่งงาช้างของกลาง จำนวน 4 กิ่ง ไปตรวจพิสูจน์ที่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตรวจอายุ และพิสูจน์ว่าเป็นงาช้างไทยหรือไม่

ศาลได้แจ้งแก่จำเลยว่า ทางคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำหนังสือ มาเพื่อสอบถามว่าจะขอตัดชิ้นส่วนงาช้างบางส่วนเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ ทางจำเลยจะยินยอมหรือไม่ โดยจำเลยได้แจ้งต่อศาลว่า ยินยอมแต่ขออย่าให้ชิ้นส่วนของงาช้างเสียหาย ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์งาช้างนั้น จะใช้เป็นหลักฐานในนัดสืบพยานต่อไป

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนพิจารณา ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ตามกำหนดนัดเดิม คือวันที่ 8 สิงหาคม 2562 โดยนายเปรมชัย และภรรยา ก็เดินทาง ออกจากศาล และยังคงไม่ให้สัมภาษณ์ ใดๆ

related