svasdssvasds

รวบหนุ่มแอลจีเรีย ฉายเดี่ยวตระเวนลักทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยว

รวบหนุ่มแอลจีเรีย ฉายเดี่ยวตระเวนลักทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยว

ตำรวจ ตม. ตามจับหนุ่มแอลจีเรีย ตระเวนลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (21 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. เข้าสอบปากคำนายโซฟิน ยาสซาด เชอริฟ ชาวแอลจีเรีย ซึ่งถูกตำรวจจับได้บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม เมื่อวาน (20 ม.ค.) ที่ผ่านมา ขณะเตรียมกลับมาก่อเหตุซ้ำ หลังได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหายชาวอังกฤษ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ว่า กระเป๋าเงินซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นธนบัตรเงินสกุลอังกฤษจำนวน 2,555 ปอนด์ สกุลเงินไทยจำนวน 20,000 บาทและบัตรเครดิตต่างๆอีก 2 ใบ มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท สูญหาย

รวบหนุ่มแอลจีเรีย ฉายเดี่ยวตระเวนลักทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายสัญชาติแอลจีเรีย พยายามเดินประชิดตัวผู้เสียหาย ก่อนจะก่อเหตุล้วงกระเป๋าผู้เสียหายภายในรถไฟฟ้าบีทีเอส จากนั้นคนร้ายได้นำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท 13 และนำไปรูดซื้อสินค้าแบรนด์เนม ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่ามักจะเลือกก่อเหตุล้วงกระเป๋าตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า และสถานีรถไฟฟ้าโดยจะเลือกเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่ทันระวังตัว เนื่องจากมักจะไม่ค่อยแจ้งความดำเนินคดี

รวบหนุ่มแอลจีเรีย ฉายเดี่ยวตระเวนลักทรัพย์ตามแหล่งท่องเที่ยว

สำหรับผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม ช่วงต้นเดือน ธ.ค.2561 แต่ในวันดังกล่าวผู้ต้องหาอ้างว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้และพยายามส่งคืนผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายรูปและทำประวัติไว้ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2561 ขณะที่แนวทางการศึกษาของตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อหาตัวคนร้ายที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related