svasdssvasds

จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท

จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 1 จับแก๊งค้าซากสัตว์ป่าข้ามชาติ พบอุ้งเท้าและเล็บหมีกว่า 1,600 ชิ้น กะโหลกเสือ รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกัน แถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาในเครือข่ายลักลอบค้าซากสัตว์ป่าข้ามชาติ ประกอบด้วย นายกะต่าย สีสุวัน อายุ 28 ปี สัญชาติลาว , นายวราพงศ์ พันธ์แจ่ม อายุ58 ปี ชาวไทย , นายเหงียน วัน เฮิบ อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม และนายธรรมนูญ คงดี พร้อมยึดของกลางเป็นซากสัตว์ป่า ทั้ง เล็บของหมีขอ 1,666 ชิ้น จากหมี 83 ตัว กะโหลกเสืออีก 4 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าตู้บริการตำรวจทางหลวงวังน้อย ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะจะลักลอบขนซากสัตว์ส่งออกนอกประเทศ โดยบรรจุกระเป๋าเดินทางส่งไปกับรถโดยสารประจำทางสาย กรุงเทพ-ปากเซ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา และมีการขยายผลเครือข่ายลักลอบค้าซากสัตว์ป่าข้ามชาติ พบทำมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง ส่วนเล็บหมีจะนำไปทำเครื่องราง และเครื่องประดับ จะมีราคาสูงถึง 5 เท่า

จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท จับยกแก๊งค้าอุ้งตีนหมี - ซากสัตว์ ยึดของกล่าวกว่า 8 ล้านบาท

สำหรับขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติกลุ่มนี้ มีเครือข่ายกว้างขวาง มีการติดต่อค้าขายและสั่งการกันทางออนไลน์ มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหวัดในประเทศไทย และหลายประเทศ ทั้ง สปป.ลาว, เวียดนาม จีน และมีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้างาช้างที่จับกุมได้ที่จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษทุกราย และให้มีการนำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ เพื่อทลายเครือข่ายโดยเฉพาะนายทุนให้หมดสิ้นไป

related