svasdssvasds

พม.รุดช่วยด.ช.4 ขวบ ถูกรุ่นพี่จุดไฟเผา

พม.รุดช่วยด.ช.4 ขวบ ถูกรุ่นพี่จุดไฟเผา

พม. กำชับทีม พม. One Home เร่งช่วยเหลือเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่ถูกไฟลุกท่วมลำตัว ที่ จ.กำแพงเพชร

วันนี้ (22 ม.ค. 62) เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายอภิชาติ อภิชาตบุตร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 5/2562 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมทั้งการประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO Conference ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม.ในพื้นที่ทั่วประเทศ

นายอภิชาติ กล่าวว่า จากกรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกเพื่อนรุ่นพี่เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ นำน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมและเตะใส่ลำตัวจนไฟลุกท่วม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลพุพองทั่วลำตัว ภายหลังเกิดเหตุผู้ปกครองของเด็กชายดังกล่าวได้แจ้งความร้องขอความเป็นธรรม แต่ผ่านไปหลายเดือนคดีความไม่คืบหน้า อีกทั้งไม่ได้รับการช่วยเหลือจากคู่กรณี ที่จังหวัดกำแพงเพชร

พร้อมทีม พม. One Home ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และประเมินทางสังคมของทั้งสองครอบครัว เพื่อเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจที่ถูกกระทำความรุนแรงและให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นและเงินสงเคราะห์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อีกทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาล

related