svasdssvasds

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

ทุกอำเภอในจังหวัดยะลา รวมพลังแสดงออก ต่อต้านความรุนแรง หลังเหตุคนร้ายกราดยิงเจ้าอาวาส ในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ขณะที่ “ศรีวราห์” รองผบ.ตร. ลงใต้ขอออกหมายจับ คดียิงโรงพักนาประดู่ 5 ราย พร้อมระบุรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงพระที่จังหวัดนราธิวาสแล้ว

วานนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และคณะฯ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดปัตตานี เพื่อนำเอกสารขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ปล้นทรัพย์และก่อการร้ายอั้งยี่หรือซ่องโจร ประกอบด้วย 1.นายซอบรี หลำโซะ 2.นายรอซาลี หลำโซะ 3.นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ 4.นายอับดุลรอแม ดอเลาะ และ 5.นายกอเซ็ง ลาเตะยามา

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

หลังร่วมก่อเหตุลอบยิง สิบตำรวจเอก เฉลิมพล คมขำ เสียชีวิตขณะเฝ้าเวรภายในป้อมยามทางเข้าประตู สถานีตำรวจภูธรนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายยังได้ยิงถล่มอาคาร สถานีตำรวจภูธรนาประดู่ได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนียังได้ปล้นอาวุธปืนของผู้ตายไปด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 6 คน แต่ด้วยพยานหลักฐานที่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ชัดเจน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ทำให้ออกหมายจับได้เพียง 5 คน ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ขณะนี้รู้ตัวแล้วและกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

นอกจากนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าคดียิงพระที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ว่ารู้กลุ่มที่ก่อเหตุแล้วและมั่นใจว่าไม่ผิดตัว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ได้กำชับให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะที่ผ่านมามีการจับกุมและวิสามัญคนร้ายหลายคน จึงมีการตอบโต้กลับ ฉะนั้นจึงต้องรักษาพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

นอกจากความคืบหน้าทางคดี วานนี้ (22 ม.ค.) ที่บริเวณถนนสุขยางค์ ในเขตเทศบาลนครยะลา กลุ่มองค์กร อาสาสมัคร กลุ่มอาสาป้องกันเมือง ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ประชาชนและนักเรียน นักศึกษา กว่า 500 คน ออกเดินทางจากหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา ไปตามถนนสายสุขยางค์ แล้วไปรวมตัว ที่หน้าสนามพระเศวตสุรคชาธาร (โรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา) เพื่อต่อต้าน การใช้ความรุนแรง ในพื้นที่

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

หลังมีกลุ่มคนร้าย บุกเข้าไปกราดยิงพระ ในอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จนมรณภาพ รวม 2 รูปและบาดเจ็บอีก 2 รูป เนื่องจากการก่อเหตุกับผู้นำศาสนา ถือว่าเป็นการกระทำของคนนอกศาสนา ทำให้ในทุกอำเภอของจังหวัดยะลา มีการรวมตัวเพื่อแสดงออกต่อต้านการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบและได้ประณามผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ที่ไม่มีศาสนา และสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นระหว่างชาวไทยนับถือศาสนาพุทธกับชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามไปด้วย

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 คนร้ายยิงถล่มโรงพักปัตตานี

related