svasdssvasds

"ศรีวราห์" ชี้ไม่รู้ปมฆ่าถ่วงน้ำโขง 2 ศพ สหาย "สุระชัย แซด่าน"

"ศรีวราห์" ชี้ไม่รู้ปมฆ่าถ่วงน้ำโขง 2 ศพ สหาย "สุระชัย แซด่าน"

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ทราบสาเหตุการฆ่า 2 ศพ ถ่วงน้ำโขง คาดกระแสน้ำพัดมาเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร ระบุยังไม่พบความเคลื่อนไหว "สุรชัย แซ่ด่าน"

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีพบ 2 ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงอย่างโหดเหี้ยม เมื่อปลายปี 2561 ก่อนทราบผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพ ภายหลังยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตคือ สหายกาสะลอง และ สหายภูชนะ (นามแฝง) คนสนิท นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำคนสำคัญการผลักดันระบอบประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งลี้ภัยในประเทศเพื่อนบ้าน ว่า เบื้องต้นทราบว่าสามารถยืนยันผู้เสียชีวิตได้แล้ว 1 คนตามที่เป็นข่าว ส่วนผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งคนสถานบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ชันสูตรไปแล้วกว่าร้อยละ 90 คาดว่าภายใน1-2 วันจะแล้วเสร็จ สำหรับแรงจูงใจในการฆ่าถ่วงน้ำนั้นยังไม่ทราบ และไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์หรือไม่ แต่ทราบเพียงว่ากระแสน้ำอีกฝั่งซัดศพขึ้นมาฝั่งประเทศไทย ซึ่งหากดูจากกระแสน้ำน่าจะเป็นคดีนอกราชอาณาจักร

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังบอกด้วยว่าแม้ผู้เสียชีวิตจะเป็นสหายคนสนิทของนายสุรชัย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบความเคลื่อนไหวของนายสุรชัย

related