svasdssvasds

วสท. - เขตฯ เร่งหาสาเหตุเครนถล่ม สั่งแก้ไข 30 วัน

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สำนักงานเขต เร่งตรวจสอบหาสาเหตุเครนถล่ม พร้อมสั่งให้มีการแก้ไขภายใน 30 วัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตำรวจ สน.บางโพงพาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตยานนาวา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วทส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเครนก่อสร้างตึก 35 ชั้น ในโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพระรามที่ 3 ซอย 45 เขตยานนาวา ที่หักถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 5 คน เพื่อสืบหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์เครนถล่ม

วสท. - เขตฯ เร่งหาสาเหตุเครนถล่ม สั่งแก้ไข 30 วัน

นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา บอกว่า ได้มีคำสั่งการควบคุมและตรวจสอบอาคาร แบบ ค.23 ให้ดำเนินการแก้ไขอาคารที่มีสภาพหรือมีการใช้ที่อาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน โดยอาศัยอำนาจความตามมาตรา 46 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ให้ดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดขั้นตอน และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการเยียวยากับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว

วสท. - เขตฯ เร่งหาสาเหตุเครนถล่ม สั่งแก้ไข 30 วัน

ด้าน พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง ระบุว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานในพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีใครที่เห็นเหตุการณ์และรายละเอียดที่ชัดเจน ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตได้สอบปากคำและประสานให้รับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ส่วนการดำเนินคดี ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมศาสตร์ ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน

วสท. - เขตฯ เร่งหาสาเหตุเครนถล่ม สั่งแก้ไข 30 วัน

ซึ่งการดำเนินคดีนั้น ตามขั้นตอน ฝ่ายสำนักงานเขตต้องเป็นคนดำเนินการแจ้งความ แต่หากไม่มีใครมาดำเนินการในส่วนนี้ อาจพิจารณาให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ดำเนินคดีด้วยตนเอง

related