svasdssvasds

"อนันต์ชัย" ร้องกองปราบรื้อคดีลักพาตัว น้องซูลุยผิว คาดตำรวจจับแพะ [คลิป]

ทนายอนันต์ชัย หอบหลักฐานร้องกองปรามขอรื้อคดี ลักพาตัวน้องซูลุยผิว เชื่อตำรวจจับแพะ

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของนายทองขวัญ ฉิมมา หรือ นายฝน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องซูลุยผิว หรือน้องต้าแง ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารในคดีฆาตกรรม น้องซูลุยผิว ของสภ.สะยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มามอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพิ่มเติ่ม หลังพบว่าขั้นตอนการทำงานของตำรวจ สภ.สระยายโสม ทุกขั้นตอนไม่ถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย และขอให้กองปราบลงไปรื้อคดี พร้อมขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการสอบสวนในคดีดังกล่าวขึ้นมาใหม่

โดยนายอนันต์ชัย อ้างว่า หลังจากที่นายฝน ซึ่งเป็นออทิสติก ได้ตกเป็นผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ น้องซูลุยผิว และถูกจับกุมตัว และนำตัวส่งสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อวิเคหาะห์สติปัญญา ซึ่งพบว่านายฝนเข้ามาอยู่ในสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์มานานกว่า10วัน แต่แพทย์ยังไม่สามารถรับรองสติบัญญานายฝนได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าแพทย์ได้มีการยืนยันคำให้การของนายฝนเชื่อถือได้ ซึ่งขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง เพราะในปัจจุบันแพทย์จากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงยังไม่สามารถยืนยันได้ ประกอบกับนายฝนถูกจับกุมตัวส่งสถาบันตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 ขณะที่หมายจับออกวันที่ 28ธ.ค.61 หลังการจับกุมหนึ่งวัน เท่ากับว่าขั้นตอนการจับกุมไม่เป็นไปตามกฎหมาย

"อนันต์ชัย" ร้องกองปราบรื้อคดีลักพาตัว น้องซูลุยผิว คาดตำรวจจับแพะ [คลิป]

นอกจากนี้ในขั้นตอนการสอบสวนและสอบปากคำพยานมีการถ่ายทำวิดีโอ มีการบันทึกภาพและเสียงไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ คือการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ไม่ใช่การสอบปากคำพยาน ดังนั้นในฐานะทนายความขอเรียกร้องให้กองบังคับการปราบปราม รื้อคดีนี้ใหม่ทั้งหมด และให้แพทย์ผู้ที่ยืนยันคำให้การของนายฝน นั้นเชื่อถือ ให้ออกมาชี้แจงต่อสังคม แต่ถ้าตนสืบทราบว่าเป็นแพทย์คนนั้นเป็นใคร จะดำเนินการร้องแพทย์สภาทันที อย่างไรก็ตามที่ประกันตัวนายฝน ออกจากสถาบันกัลยาได้ จะนำตัวนายฝนมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และเดินหน้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับชาติและระดับโลก

related