svasdssvasds

ตร.เร่งสอบพยานเครนถล่ม คืบหน้า 20 ปาก ยังไม่ชัดเป็นเครนมือสอง

ตร.เร่งสอบพยานเครนถล่ม คืบหน้า 20 ปาก ยังไม่ชัดเป็นเครนมือสอง

ตำรวจเผยสอบพยาน - วิศวกร - คนงาน กว่า 20 ปาก แล้วแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด ส่วนประเด็นที่บริษัทก่อสร้างซื้อเครนมือสองมาใช้งาน ตำรวจยังไม่ฟันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

จากเหตุการณ์เครนก่อสร้างภายในพื้นที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 ถล่มลงมาจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ซึ่งมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เครนดังกล่าวอาจเป็นเครนมือสอง ที่รับซื้อต่อมาจึงทำให้ไม่ได้มาตรฐาน พันตำรวจเอก สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสน.บางโพงพาง ระบุว่าจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า เครนที่เกิดเหตุนั้นทางบริษัทก่อสร้างมีการซื้อมาก่อนเกิดเหตุนานแล้ว และใช้งานในไซต์ก่อสร้างอื่นๆ มาหลายครั้ง จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะเป็นเครนมือสอง ซึ่งประเด็นดังกล่าวตำรวจยังไม่ตัดทิ้ง แต่ยังคงสืบหารายละเอียดเพิ่มเติม หากพบว่ามีมูลความจริงก็จะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทันที

ขณะที่การสอบปากคำ พยานปากต่าง พันตำรวจเอก สมโภช กล่าวกว่า วันนี้จะมีการเรียกวิศวกรผู้ดูแลงานก่อสร้าง และช่างที่ดูแลภาพรวมมาสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนจะสอบถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอำนาจหน้าที่ในการทำงาน, การสั่งการก่อนวันเกิดเหตุและในวันเกิดเหตุว่า ได้มีการสั่งการทำงานในส่วนไหนอย่างไรบ้าง รวมถึงอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของบุคลากรส่วนต่างๆ ภายในไซต์ก่อสร้าง เพื่อใช้ประกอบในสำนวนหาผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินการ ไปแล้ว 20 ปาก อาทิ พนักงาน , ญาติของผู้เสียชีวิต , และผู้ควบคุมดูแลในบริเวณไซต์ก่อสร้าง และยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใด เนื่องจากต้องรอการสอบปากคำพยานและผลการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเครนหักล้มจาก 3 หน่วยงานคือ กองพิสูจน์หลักฐาน ,สภาวิศวกร, และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย หากผลออกมาแล้วก็จะเรียกผู้รับผิดชอบมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ยืนยันว่าจะดำเนินการในคดีดังกล่าวอย่างรัดกุมรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับรายละเอียดทางคดีนอกเหนือจากนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

related