svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งอบรมเข้มการใช้อาวุธ

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งอบรมเข้มการใช้อาวุธ

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ห่วงใยการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในด้าน สืบสวนปราบปราม ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในการใช้อาวุธปืนอย่างถูกต้อง รวมถึงการใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ทั้งในการเข้าจับกุม ระงับเหตุ และป้องกันตัวเองจากเหตุอันตราย ในรูปแบบต่างๆ"

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ฯ  โฆษก บก.อก.สตม.เปิดเผยว่า ทาง บก.อก.สตม. ในฐานะฝ่ายอำนายการผู้บังคับบัญชาโดย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัท สัจจพันธ์ รอง ผบช.สตม. / พล.ต.ต.หญิง ขวัญตา เจษฎานนท์ ผบก.อก.สตม.ได้จัดทำโครงการ"การฝึกยิงปืนทางยุทธวิธี ประจำปีงบประมาณ 2562 ตามสั่งการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผบช.สตม. ที่เล็งเห็นความสำคัญในการฝึกและห่วงใยการใช้อาวุธปืน....

ทางด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ฯ/โฆษก บก.อก.สตม. กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางท่าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. มีความเป็นห่วงในการใช้อาวุธปืน จึงได้สั่งการให้จัดการฝึกอบรมโครงการดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความรู้ความชำนาญและเป็นการทบทวนความรู้ในการใช้อาวุธปืน ทั้งนี้ในปัจจุบันตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนอกจากมีหน้าที่ในการตรวจค้นจับกุมต่างด้าวที่กระทำความผิดแล้ว ยังมีอำนาจหน้าที่ควบในการตรวจค้นความผิดตามกฎหมายอื่นๆด้วยเช่น ยาเสพติด ค้ามนุษย์ เหตุซึ่งหน้า ฯลฯ ซึ่งจะต้องเข้าทำการตรวจค้นระงับเหตุจับกุม ซึ่งในหลักสูตรดังกล่าวได้มีการสอนวิธีการใช้อาวุธอย่างปลอดภัย การยิงเป้านิ่งของเป้าหมาย และเป้าเคลื่อนที่ตามเหตุการณ์จริง และยังรวมถึงการเบือกใช้อาวุธปืนและการตัดสินใจในการใช้อาวุธปืนในขณะที่มีตัวประกัน การยิงเร่งยิงเร็ว ในเวลาที่จำกัดและเร็วที่สุด เนื่องจากหากใช้อาวุธปืนไม่ทันการณ์ ช้าหรือเร็วเกินไปอาจหมายถึงการสูญเสียของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ทันที ซึ่งจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้เน้นในโครงการรุ่นแรก ให้กับข้าราชการในสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำร่อง เนื่องจากตรงกับการปฎิบัติหน้าที่ และจะได้ขยายการฝึกอบรมไปยังหน่วยต่างๆในสังกัด สตม. ให้อย่างทั่วถึงต่อไป

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งอบรมเข้มการใช้อาวุธ "บิ๊กโจ๊ก" สั่งอบรมเข้มการใช้อาวุธ "บิ๊กโจ๊ก" สั่งอบรมเข้มการใช้อาวุธ

 

related