svasdssvasds

ยิงเด็กเทคโนย่านบางกะปิ ดับคาป้ายรถเมล์ มือปืนอ้างเป็นตำรวจ [คลิป]

นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนย่านบางกะปิ ถูกยิงเสียชีวิตคาป้ายรถเมล์ ถ.ร่มเกล้า หลังกลับจากงานสถาปนาสถาบัน มือยิงอ้างเป็นตำรวจ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 ก.พ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ บริเวณป้ายรถเมล์ ถนนร่มเกล้า ย่านมีนบุรี กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนพื้นกลางถนน ใกล้กันพบปืน 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็ก สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ โดยมีรถจักรยานยนต์สีดำจอดอยู่ริมถนน รวมถึงพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 3-4 นัด

จากการสอบถามรุ่นพี่ของผู้เสียชีวิตซึ่งเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะกำลังขับรถกลับจากงานครบรอบสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ หลังเลิกงานประมาณเที่ยงคืนได้ทยอยส่งรุ่นน้องมาตามเส้นทาง จนถึงจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่ตามประกบรถของผู้เสียชีวิตแล้วมีปากเสียงกัน จากนั้นได้มีรถกระบะนิสสัน นาวาร่า 4 ประตูขับปาดหน้าจนรถล้ม ก่อนที่จะมีคนยิงปืนจากภายในรถ ถูกนายเอกชัยเสียชีวิต

โดยผู้ที่ยิงใส่เสื้อสีแดงได้อ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมออกมายอมรับว่าเป็นคนยิง เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อเพื่อนของผู้เสียชีวิตขอดูของกลาง ผู้ต้องสงสัยไม่สามารถนำของกลางมาดูได้จึงตั้งข้อสังเกตุว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูสภาพที่เกิดเหตุ และขอความเป็นธรรมกับตำรวจ รวมทั้งได้พูดคุยกับชายต้องสงสัยว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิง เบื้องต้นยังไม่ได้รับข้อมูลจากตำรวจ โดยบอกว่ายังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีผู้ต้องสงสัยที่กลุ่มวัยรุ่นชี้เป้า จากการสอบถาม บอกว่า ไม่ใช่คนยิง ขณะเกิดเหตุกำลังไปกลับรถเพื่อมาดูที่เกิดเหตุและยอมรับว่า พอจะทราบตัวที่ลงมือยิง อย่างไรก็ตามระหว่างที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ตำรวจพยายามควบคุมตัวชายต้องสงสัยไปที่ สน.มีนบุรี แต่กลุ่มวัยรุ่นแสดงความไม่พอใจกลัวตำรวจจะไม่ให้ความเป็นธรรม จึงพยายามเข้าไปขัดขวางถึง 2 ครั้ง

ชายต้องสงสัยได้พยายามหนีกลุ่มวัยรุ่นไปตามถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยมีกลุ่มวัยรุ่นไล่ตามไปติดๆ ระหว่างนั้นชายผู้ต้องสงสัยจึงชักปืนออกมาป้องกันตัว ก่อนที่จะยิงขึ้นฟ้า 2 นัด และยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกหลายนัด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นตำรวจได้นำตัวชายต้องสงสัยไปที่ สน.มีนบุรี โดยมีกลุ่มวัยรุ่นตามไปสังเกตุการณ์ และแจ้งความชายต้องสงสัยที่ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นด้วย

related