svasdssvasds

น.3 ยันสอบสวนเป็นธรรม จ่อแจ้งข้อหา ตร.ยิง "นศ.อาชีวะ" ดับ

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ยืนยันไม่กังวลปมเด็กเทคโนฯ ข่มขู่ล้างแค้น หลังเพื่อนร่วมสถาบันโดนตำรวจยิงดับ ระบุภาพวงจรปิดเล่าเรื่องทั้งหมดชัดเจน ระบุภายใน 1-2 ถึงวันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่กระทำผิดทุกคน

กรณี นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 วิทยาลัยเทคโนโลยีบางกะปิ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงใส่กลุ่มผู้ต้องหาระหว่างถูกควบคุมอยู่ที่ท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.4 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับไปจนนายเอกชัยเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนร่มเกล้า ปากซอยร่มเกล้า 6 เขตมีนบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น

น.3 ยันสอบสวนเป็นธรรม จ่อแจ้งข้อหา ตร.ยิง "นศ.อาชีวะ" ดับ

พ.ต.อ. ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวว่าวันนี้ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มาประชุมความคืบหน้า หลังลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งจากพยานบุคคล และจากกล้องวงจรปิด โดยได้รับรายงานล่าสุดว่า กล้องวงจรปิดฝั่งเกิดเหตุไม่สามารถดูได้ซึ่งต้องทำหนังสือแจ้งไปยังกรุงเทพมหานคร ขอดูภาพในวันเกิดเหตุ แต่จากการลงพื้นที่ ดูกล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุและจากการสอบปากคำต้องหาที่ถูกจับในวันเกิดเหตุ ตรงกันกับภาพ ที่เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ทั้งหมดได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดของภาพให้สื่อมวลชนฟังได้

น.3 ยันสอบสวนเป็นธรรม จ่อแจ้งข้อหา ตร.ยิง "นศ.อาชีวะ" ดับ

ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งจากพยานบุคคลและกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดภายใน 1-2 วัน ขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัวทั้งเด็กอาชีวะ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะยังไม่มีหมายจับ อีกทั้งต้องมีการตรวจพิสูจน์หัวกระสุนปืนที่คาดว่าเป็นขนาด 9 มม ที่ตกอยู่ และกระสุนที่ฝังอยู่ในขาของผู้ช่วยตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุว่าเป็นขนาดใด รวมไปถึงวิถีกระสุนที่ยิง แต่เบื้องต้นพบว่ากระสุนที่ฝังอยู่ในขาของผู้ช่วยตำรวจ เป็นขนาดเดียวที่กลุ่มผู้ตายใช้อยู่

น.3 ยันสอบสวนเป็นธรรม จ่อแจ้งข้อหา ตร.ยิง "นศ.อาชีวะ" ดับ

พ.ต.อ. ชาญวิทย์ กล่าวอีกว่า ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่วิตกกังวลที่กลุ่มผู้ตายข่มขู่ว่าจะเอาคืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่กระทำผิดเท่านั้น

น.3 ยันสอบสวนเป็นธรรม จ่อแจ้งข้อหา ตร.ยิง "นศ.อาชีวะ" ดับ

สำหรับคดีนี้แบ่งสำนวนเป็น 3 ชุด คือ สำนวนการชันสูตรศพ สำนวนผู้ต้องหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และสำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยอ้างว่าปฏิบัติตามหน้าที่ และจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายเคยก่อคดีถึง 4 คดี เป็นคดีครอบครองยาเสพติดปี 58 2 คดี ซึ่งพิจารณาลงโทษไปแล้ว ส่วนอีก 2 คดี คือคดีหนีทหารปี 61 และครอบครองอาวุธปืนเมื่อปี 58

related