svasdssvasds

ยุทธการ ‘กวาดลานวัด’! ล้างบางผู้ต้องหาแฝงบวชหนีคดี

กองปราบปราม เปิดยุทธการกวาดลานวัด ติดตามคนร้ายหนีคดีไปบวชตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เบื้องต้นรวบได้แล้ว 18 ราย

พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลปฏิบัติการยุทธการ “กวาดลานวัด” ตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับที่บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 18 วัด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับรวมทั้งหมด 18 ราย

อาทิ คดี นายมนัส ชะบา หรือ พระมนัส สุจิตโต ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ก่อเหตุ กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ขณะบวชเป็นพระ มีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ที่ อาศัยอยู่ใกล้วัดในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2561

ยุทธการ ‘กวาดลานวัด’! ล้างบางผู้ต้องหาแฝงบวชหนีคดี

ยุทธการ ‘กวาดลานวัด’! ล้างบางผู้ต้องหาแฝงบวชหนีคดี

คดี นายบุญชู จำปาศรี หรือ พระบุญชู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระยอง ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น”เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2547

และคดี นายก้องชัชพงษ์ สุวรรณพรรค หรือ พระก้องชัชพงษ์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และ “ร่วมกันโฆษณาข้อความเท็จฯ” จากการหลอกขายทัวร์ต่างประเทศจนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

โดยคดีทั้งหมด แบ่งเป็น กลุ่มที่ 1 คดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ จำนวน 4 ราย  กลุ่มที่ 2 คดีเกี่ยวกับทรัพย์ จำนวน 9 ราย  กลุ่มที่ 3 คดีความผิดพิเศษ จำนวน 1 ราย กลุ่มที่ 4 คดีความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย จำนวน 4 ราย

ยุทธการ ‘กวาดลานวัด’! ล้างบางผู้ต้องหาแฝงบวชหนีคดี

ซึ่งจากคดีดังกล่าวทั้งหมด ผู้ต้องหาส่วนมากให้การรับสารภาพว่า มีจุดประสงค์ที่จะบวชเพื่อหนีคดีทั้งสิ้น โดยระหว่างที่นำตัวมาคุมขังนั้น ได้ทำการจับสึกเรียบร้อยตามขั้นตอนแล้ว ส่วนขั้นตอนจากนี้ จะมีการขยายผล ตรวจหาหมายค้างเก่า ว่ามีเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมส่งตัวกลับไปดำเนินคดีในโรงพักท้องที่ต่อไป

related