svasdssvasds

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายา "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

ตำรวจภาค 5 ร่วมกับ ปส. ปปง. และดีเอสไอ ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 6 จุด จับ 3 ผู้ต้องหา เครือข่ายค้ายาเสพติด "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตำรวจภูธรภาค 5 ปส. ปปง. ดีเอสไอ ร่วมแถลงข่าวผลการตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย รวม 6 จุด เป็นบ้านหรู 4 จุด และคอนโดมิเนียมกลางเมือง พร้อมจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานร่วมกันค้ายาเสพติด และฟอกเงิน จำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ปิยะฉัตร นายกฤติพงษ์ นายอัมพร หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายา "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกถึงการเข้าปฏิบัติการวันนี้ว่า การเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ มีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจน เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดก่อนหน้านี้ 3 คดี ในปี 2557 และ 2558 ตำรวจสืบสวนขยายผลมาเป็นรอบที่ 3 ซึ่งเป้าหมายวันนี้ ถือเป็นระดับสั่งการรายสำคัญ ที่ทำหน้าที่สั่งการในด้านตัวยา และการเงิน

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายา "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

โดยนางสาวปิยะฉัตร จะทำหน้าที่ประสานงานกับฝ่ายต้นทาง เอายาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี จ.ระยอง และภาคใต้ตอนบน และยังมีความเชื่อมโยงทางการเงิน ในการโอนเงินกลับไปให้เจ้าของยา ทั้งผ่านบัญชีนอมินี และ บัญชีเจ้าของยาซึ่งอยู่ประเทศเพื่อนบ้านโดยตรงด้วย

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายา "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงด้านเส้นทางเงินหลายสิบล้านบาท กับ นางมินท์ เต็ง เอ สัญชาติเมียนมา ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในไทย ก่อนโอนไปยังโรงงานผลิตยาในเมียนมา ซึ่งเคยถูกจับไปแล้ว เมื่อปี 2560 และศาลเพิ่งพิพากษาประหารชีวิต และจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากการตรวจสอบ ผู้ต้องหา ไม่มีอาชีพแน่นอน แต่มีเงินหมุนเวียนเงินกว่า 100 ล้าน ส่วนสามี ของนางสาวปิยะฉัตร คือ นายปิติพงษ์ เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน และทรัพย์สินส่วนใหญ่จะใช้ชื่อของนายปิติพงษ์

ปส.ทลายเครือข่ายค้ายา "มินเต็งเอ ท่าขี้เหล็ก"

ขณะที่ นายปิติพงษ์ ให้การว่า ตัวเองทำธุรกิจขายข้าวและหวยใต้ดิน ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด

related