svasdssvasds

DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน

DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน

DSI สนธิกำลังกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจค้นโรงแรมในพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังมีข้อมูลเงินที่นำมาลงทุนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมาย

กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และคณะพนักงานสืบสวน เลขสืบสวนที่ 181/2561 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจค้นโรงแรมโอเรียลทอล ล็อดจ์ ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังปฏิบัติการด้านข่าวในพื้นที่เสี่ยงของอาชญากรรมข้ามชาติทั่วประเทศ และได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติบางกลุ่มแฝงตัวมาจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทยและนำเงินที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมายในต่างประเทศ มาลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เพื่อฟอกเงิน ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงมอบหมายให้กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศดำเนินการสืบสวนตามข้อมูลของแหล่งข่าว จนทราบข้อมูลว่ามีชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งได้ร่วมกันลงทุนเปิดกิจการโรงแรมโอเรียลทอล ล็อดจ์ โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และให้หญิงชาวไทยซึ่งเป็นภรรยาของชาวต่างชาติกลุ่มนี้เปิดบริษัทบังหน้าเพื่อดูแลกิจการโรงแรมดังกล่าว ซึ่งโรงแรมโอเรียลทอล ล็อดจ์ มีลักษณะเป็นเรือนพักทรงไทยหรูหรา จำนวน 8 หลัง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ติดทะเลชายหาดละไม จากการประเมินราคาเบื้องต้นของคณะพนักงานสืบสวนฯ คาดว่ามีราคาไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยยังไม่ปรากฏแหล่งที่มาของเงินทุนที่ชัดเจน คณะพนักงานสืบสวนฯ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าตรวจค้นโรงแรมดังกล่าว

DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน

ผลการตรวจค้นพบว่า โรงแรมโอเรียลทอล ล็อดจ์ ประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายจริง ในเบื้องต้นเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมการปกครองได้ดำเนินคดีตามกฎหมายในเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของคณะพนักงานสืบสวนฯ จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลในส่วนของเงินที่นำมาประกอบธุรกิจ รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน DSI บุกจับนายทุนต่างชาติแอบเปิดโรงแรมหรู บนเกาะสมุย คาดใช้ฟอกเงิน

related