svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นเหยื่อลงทุนชอร์ทหุ้น อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก

"บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นเหยื่อลงทุนชอร์ทหุ้น อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล แถลงผลจับ 2 หนุ่ม แก๊งตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนซื้อหุ้นต่างประเทศ อ้างผลตอบแทนร้อยละ 10 ต่อเดือน ตลอดชีวิตและสามารถตกทอดเป็นมรดก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับกุม นายจิตรภณ นิศารัตน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 259/2562 ลงวันที่ 15 ก.พ. 62 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินของผู้อื่น, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงและร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากทางศูนย์ ศปอส.ตร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกว่า 100 ราย ตกเป็นเหยื่อกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้ร่วมลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้นต่างประเทศ (ชอร์ทหุ้น) มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นเหยื่อลงทุนชอร์ทหุ้น อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนคือนายศรฉัตร กล่ำแสง อายุ 40 ปี และนายพีระยุทธ อาจอำนวย อายุ 34 ปี มีหน้าที่ประสานงานและเป็นผู้ดูแลโปรแกรมการลงทุนได้ประกาศชักชวนผู้เสียหายให้เข้ามาเป็นสมาชิกร่วมลงทุนกับกลุ่มเอนปี (NEW BLOCD) ที่บริหารงานโดยนายจิตรภณ เป็นการนำเสนอโครงการเพื่อนำเงินไปซอร์ทหุ้นต่างประเทศ (การซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้น) ซึ่งอ้างว่าจะมีผู้บริหารระดับประเทศทั่วโลกจะไปดำเนินการซื้อขายหุ้นในช่วงตลาดหุ้นของวอร์สตรีทปิดทุกวันโดยเสนอผลตอบแทนการลงทุนในอัตราร้อยละ 10 ต่อเดือน ตลอดชีวิตและสามารถตกทอดเป็นมรดกได้และยังได้ผลประโยชน์ตอบแทนพิเศษจากการชอร์ทหุ้นอีกเดือนละ 1 ครั้ง โดยเป็นการลงทุนขั้นต่ำ 300,000 บาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายศรฉัตร และนายพีระยุทธ ได้กล่าวอ้างกับผู้ลงทุนว่านายจิตรภณ เป็นนายทหารยศพันตรีเป็นลูกของรองประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และมีบุคคลสำคัญของประเทศคอยหนุนหลังอยู่จึงมีผู้สนใจเข้าร่วมทุนจำนวนมาก ต่อมาได้มีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นดอกเบี้ยตอบแทนให้ผู้ลงทุนในระยะเริ่มแรกประมาณ 3-4 เดือนจริง แต่หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาขอเลื่อนจ่ายเงินปันผลออกไปอีกเรื่อยๆและปฏิเสธการจ่ายเงินสุดท้ายหลบหนีไป

"บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นเหยื่อลงทุนชอร์ทหุ้น อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก "บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นเหยื่อลงทุนชอร์ทหุ้น อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก

“ต่อมาวันที่ 19 ก.พ. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ติดตามจับกุมตัวนายจิตรภณ ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่อพาร์ทเม้นย่านพระโขนง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปส่วนนายศรฉัตร และนายพีระยุทธ ผู้ต้องหาอีก 2 รายอยู่ระหว่างติดตามจับกุม” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

related