svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : นครบาล พร้อม รปภ. เลือกตั้ง ผบช.น.1 สั่งหาข้อมูลผู้มีอิทธิพล

เลือกตั้ง 62 : นครบาล พร้อม รปภ. เลือกตั้ง ผบช.น.1 สั่งหาข้อมูลผู้มีอิทธิพล

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตำรวจทุกสน. หาข้อมูลผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ พร้อมป้องกันพื้นที่สุ่มเสี่ยงอาจเกิดปัญหาการเลือกตั้ง และเตรียมดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้ง

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันที่ 24 มีนาคมนี้ว่า ได้สั่งการไปยังตำรวจในสังกัดนครบาลทุกพื้นที่ หาข้อมูลของทุกกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดเหตุความไม่สงบ หรือผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ พร้อมประสานกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และกรุงเทพมหานคร ด้านการรักษาความปลอดภัยคูหาเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันตำรวจนครบาลเอง ต้องเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล ที่จะเข้าประจำจุด เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตั้งแต่การดูแลหีบเลือกตั้ง ระหว่างเลือกตั้ง ไปจนถึงการนับคะแนนเสียง ครบทุกกระบวนการรวมถึงการรักษาความปลอดภัยในแต่ละพื้นที่อีกด้วย เนื่องจากตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดตลอดการเลือกตั้ง

ส่วนป้ายหาเสียง ที่เกิดความเสียหายในแต่พื้นที่ พบว่า การกระทำของผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เจาะจงป้ายของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก ผู้ก่อเหตุอาจจะเมาแอลกอฮอล์หรือเกิดความคึกคะนอง

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจนครบาล พร้อมที่จะดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการเลือกตั้ง ไม่เพียงแต่พื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังเป็นภาพรวมของทั้งประเทศ ที่ประชาชนทุกคนรอคอย พร้อมมั่นใจในการดูแลความสงบเรียบร้อยในครั้งนี้จะสำเร็จไปด้วยดี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานว่า พื้นที่ใดเป็นพื้นที่เสี่ยงกระทบต่อการเลือกตั้ง

related