svasdssvasds

กองปราบรวม "เบิร์ด ขาใหญ่อุดมสุข" หลังหนีคดียาเสพติดนาน 1 ปี [คลิป]

ตำรวจกองปราบตามจับกุม เบิร์ด ขาใหญ่อุดมสุข กลางลานจอดรถตลอดดัง ย่านพระโขนง หลังผู้ต้องหาหนีคดีนาน 1 ปี

นายเกรียงไกร หรือ เบิร์ด อยู่รักษา อายุ 32 ปี จำเลยตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จพ 138/2560 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2560 ถูกตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปรามปราม จับกุมได้ บริเวณ ลานจอดรถตลาดอุดมสุข วอร์ค ถนนอุดมสุข แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานครหลังหลบหนีคดีค้ายาเสพติด ระหว่างอุทธรณ์

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สืบทราบว่า นายเบิร์ด มีพฤติการณ์นำยาเสพติด(ยาบ้า)มาจำหน่ายให้กับวัยรุ่น ในย่านเคหะเมืองใหม่บางพลี และใกล้เคียง จึงได้ทำการล่อซื้อและขยายผลตรวจค้นห้องพักของนายเบิร์ดพบยาบ้า 90เม็ด และพบอาวุธปืนขนาดจุด 38 ไม่มีทะเบียน 1กระบอก จับกุมนายเบิร์ดส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการดำเนินคดี ชั้นต้นศาลตัดสินจำคุก 8 ปี นายเบิร์ดอุทธรณ์แล้วหลบหนี ศาลจังหวัดสมุทรปราการจึงได้ออกหมายจับ และสุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ทราบว่าหลังจาก นายเบิร์ด ได้ประกันตัวในชั้นอุทธรณ์แล้ว ตนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จึงไม่ได้ไปศาลตามนัด จนศาลออกหมายจับเมื่อ 22 มี.ค.60 จึงตัดสินใจหลบหนี โดยหลบไปอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ และสุดท้ายหลบหนีมาเป็นการ์ดคุมตลาดอยู่ในย่านอุดมสุข ได้ประมาณ 1ปี กระทั่งถูกตำรวจจับกุม

related