svasdssvasds

ศาลยกฟ้องอดีตแกนนำ กคป. ปิด กระทรวงพลังงาน ปี 57

ศาลยกฟ้องอดีตแกนนำ กคป. ปิด กระทรวงพลังงาน ปี 57

ศาลยกฟ้อง อดีตแกนนำ กคป.นำมวลชนปิด กระทรวงพลังงาน เมื่อปี 57 เนื่องจากเห็นว่าเป็นงานการชุมนุมโดยสงบตามรัฐธรรมนูญ

นายทศพล แก้วทิมา รองหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่และโฆษกพรรค อดีตแกนนำกองทัพประชาชน และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานมั่วสุม ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ เมื่อปี 2557 จากกรณีที่จำเลยกับพวก ชุมนุมปิดล้อมอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ฯ และปราศรัยเรียกร้องให้ปฏิรูปพลังงาน ซึ่งในระหว่างชุมนุมมีทรัพย์สินของบริษัทเสียหาย 59,500 บาท แต่จำเลยจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิจารณาคำฟ้องตลอดจน พยานหลักฐานทั้งเอกสาร พยานบุคคล และคำให้การของโจทย์และจำเลยแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นการชุมนุมด้วยความสงบ ไม่ได้มีการข่มขู่หรือคุกคามหรือประทุษร้าย เพื่อแค่ต้องการเรียกร้องการปฎิรูปพลังงาน และไม่ได้ทำให้ทรัพย์สินของบริษัทเสียหายแต่อย่างใด การกระทำของจำเลยจึงเป็นการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ชอบด้วยกฎหมาย และไม่ได้เจตนาทำให้ทรัพย์สินของบริษัทเสียหายแต่อย่างใด คำฟ้องโจทย์จึงฟังไม่ขึ้น พิพากษายกฟ้อง

ศาลยกฟ้องอดีตแกนนำ กคป. ปิด กระทรวงพลังงาน ปี 57

นายทศพล กล่าวขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม พร้อมยืนยันการชุมนุมที่ผ่านมามีเจตนาชัดเจนคือต้องการให้รัฐแก่ปัญหาพลังงานเท่านั้น เพื่อประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรหันมาดูแลปากท้องประชาชนมากกว่าเรื่องความมั่นคง และในยุคนี้ไม่มีใครกล้าทำลายประเทศอย่างแน่นอน

related