svasdssvasds

ฉาวอีก พบอดีต ผอ. ช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์

งามหน้า ! อดีตผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์ หลังถูกป่าไม้สนธิกำลัง กอ.รมน.บุกจับคาหนังคาเขา ขณะ 2 คนงานใช้รถแบ็กโฮลอบขุดถางผืนป่า

วานนี้ ชุดปฏิบัติการกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบการรุกผืนป่าใน จ.เพชรบูรณ์ หลังเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน.ได้ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่ ที่มีผู้แจ้งว่าพบรถแบ็กโฮกำลังขุดปรับพื้นที่บนภูเขา ในพื้นที่ป่าหลังหมู่บ้านพนานิคม หมู่ 10 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ฉาวอีก พบอดีต ผอ. ช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบรถแบ็กโฮ 2 คัน กำลังขุดดินบริเวณภูเขา จึงสั่งให้หยุดทำงาน และร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ แต่ในระหว่างนั้นมีชายอ้างเป็นนายทหารนอกราชการยศ พลเอก มาแสดงตนว่าที่ดินที่รถแบ็กโฮกำลังขุดนั้นเป็นของตน พร้อมนำสำเนาหลักฐานโฉนดที่ดินมาแสดง

ฉาวอีก พบอดีต ผอ. ช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพิกัด พบว่าจุดที่ขุดนั้นบุกรุกออกนอกโฉนดที่ดิน ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาปางก่อและป่าวังชมภู และป่าถาวรหมายเลข 22 จึงร่วมกันจับกุม นายธีระพนธ์ บุญเกิด และ นายบันเทิง จ้อยจำปา พร้อมตรวจยึดพื้นที่ และรถแบ็กโฮ 2 คัน ก่อนส่งทั้งสองคนส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ในข้อหารุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ส่วนบุคคลที่อ้างเป็นนายทหารนอกราชการยศพลเอก ที่เป็นเจ้าของโฉนดที่ดินมีรายงานว่า ได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบเอกสาร หลบออกมาจากพื้นที่ไปก่อน

ฉาวอีก พบอดีต ผอ. ช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์

ด้าน พันเอก พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการระบุว่า คนขับรถแบ็กโฮได้ให้การกับตำรวจว่า ผู้ว่าจ้าง คือ พลเอก อารียะ อุโฆษกิจ อดีตผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ตำรวจจึงเตรียมออกหมายเรียก พลเอก อารียะ เข้ามาให้ปากคำต่อไป ส่วนการตรวจสอบครั้งนี้ เนื่องจากมีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนว่า มีนายพลคนหนึ่งออกเอกสารสิทธิทับที่ดินของชาวบ้าน ทำให้หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบด้วยว่าเอกสารสิทธิที่ พล.อ.อารียะ ครอบครองอยู่นั้นได้มาโดยชอบหรือไม่

ฉาวอีก พบอดีต ผอ. ช่อง 5 รุกป่าเพชรบูรณ์

related