svasdssvasds

เจ้าหน้าที่มูลนิธินั่งเฝ้าศพยันเช้า เหตุ ตร.เกี่ยงกันทำคดี "กฤษณะ" รับพนักงานสอบสวนทำงานล่าช้า

เจ้าหน้าที่มูลนิธินั่งเฝ้าศพยันเช้า เหตุ ตร.เกี่ยงกันทำคดี "กฤษณะ" รับพนักงานสอบสวนทำงานล่าช้า

รองโฆษก ตร. ยอมรับ พนักงานสอบสวนเกี่ยงทำคดีศพลอยน้ำ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องนั่งเฝ้าศพยันเช้า ก่อนประสาน ผบช.น. - ผบช.ภาค 1 ถกแก้ปัญหา

จากเหตุการณ์ที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายกระโดดจากกลางสะพานพระราม 7 ลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนหายไป เมื่อเวลา 00.30 น. จึงดำเนินการตรวจสอบ โดยใช้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำลงงมหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงพบศพจมอยู่กลางแม่น้ำ จึงได้นำศพขึ้นมาไว้บนท่าเรือพระราม 7 ฝั่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางกรวย พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ตำรวจหลายพื้นที่ทั้ง สภ.เมืองนนทบุรี สภ.บางกรวย สน.บางโพ สน.บวรมงคล และสน.ประชาชื่น เพื่อให้เดินทางมาสอบสวนแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดำเนินการ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องนั่งเฝ้าศพจนถึงเวลาประมาณ 6 โมงถึง 8 โมงเช้าจึงสามารถนำศพขึ้นมาได้โดยมีพนักงานสอบสวนของ สภ.บางกรวย เป็นเจ้าของคดี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนดำเนินการในเรื่องดังกล่าวล่าช้า เนื่องจาก แต่ละพื้นที่ สน.อยู่ระหว่างการพูดคุยประสานงานกันว่า จะให้ใครเป็นเจ้าของคดี จนกระทั่งในช่วงเช้าจึงสามารถตกลงกันได้ให้คดีตกเป็นของ สภ.บางกรวย จากเรื่องดังกล่าว จะต้องให้ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 พิจารณาพูดคุยหารือกันว่า จะแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนในจุดดังกล่าวอย่างไร เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้อีก

ส่วนปัญหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้าหรือเกี่ยงกันหรือไม่ต้องให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ของแต่ละกองบัญชาการไปตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเอง โดยแนวทางหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เกิดเหตุจะเกิดขึ้นในน้ำหรือบนบก แต่ละพื้นที่หากคาบเกี่ยวกึ่งกลางกัน ต้องพูดคุยประสานงานกันว่าจะให้เจ้าของคดีเป็นของพื้นที่ใด ซึ่งโดยหลักแล้วพบศพที่ใดก็เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.หรือ สภ.นั้นที่จะต้องทำคดี

เจ้าหน้าที่มูลนิธินั่งเฝ้าศพยันเช้า เหตุ ตร.เกี่ยงกันทำคดี "กฤษณะ" รับพนักงานสอบสวนทำงานล่าช้า เจ้าหน้าที่มูลนิธินั่งเฝ้าศพยันเช้า เหตุ ตร.เกี่ยงกันทำคดี "กฤษณะ" รับพนักงานสอบสวนทำงานล่าช้า

ขอบคุณภาพจาก อาสาพระนคร

related