svasdssvasds

กฟภ.ควัก 3 แสน เยียวยาแม่ค้าริมหาดชะอำถูกไฟแรงสูงช็อตดับ

กฟภ.จ่ายเงินเยียวยา 3 แสนบาท ให้กับญาติแม่ค้าที่ถูกสายไฟแรงสูงขนาดใหญ่ขาดลงมา และ ตกพาดใส่คอจนเสียชีวิต ยืนยัน เป็นอุบัติเหตุจากฤดูร้อนจะมีลมแรงไอเกลือลอยตัวกัดสายไฟแล้วช็อตจนขาด

จากกรณีเกิดเหตุสายไฟแรงสูงขนาดใหญ่ขาดลงมา และตกพาดใส่คอ นางสมพร เพ็ชรภักดี อายุ 45 ปี แม่ค้าขายตั๊กแตนสานจากใบมะพร้าวจนเสียชีวิต บริเวณทางเท้าหน้าคอนโดแสงทอง ถนนเลียบชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

กฟภ.ควัก 3 แสน เยียวยาแม่ค้าริมหาดชะอำถูกไฟแรงสูงช็อตดับ กฟภ.ควัก 3 แสน เยียวยาแม่ค้าริมหาดชะอำถูกไฟแรงสูงช็อตดับ

ความคืบหน้าล่าสุด นายสมพิศ เกิดอู่ม รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ชะอำ เป็นตัวแทนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคใต้ จ.เพชรบุรี ได้เดินทางมามาเจรจา เรื่องค่าเยียวยากับทายาทของนางสมพร ที่ สภ.ชะอำ

นายสมพิศ กล่าวว่า ทางการไฟฟ้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามประสานติดต่อครอบครัวของของผู้เสียชีวิตอยู่ตลอด จนได้รับแจ้งจาก ตำรวจสภ.ชะอำ ว่า ทายาทของผู้เสียชีวิตเดินทางมาแล้ว จึงเร่งเดินทางมาเจรจา โดยได้ข้อสรุปว่า ทาง กฟภ. ยินดีมอบเงินเยียวยาและค่าปลงศพแก่ทายาทของผู้เสียชีวิต เป็นเงิน จำนวน 300,000 บาท

กฟภ.ควัก 3 แสน เยียวยาแม่ค้าริมหาดชะอำถูกไฟแรงสูงช็อตดับ กฟภ.ควัก 3 แสน เยียวยาแม่ค้าริมหาดชะอำถูกไฟแรงสูงช็อตดับ

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เป็นเพราะในช่วงฤดูร้อนจะมีลมแรง อีกทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมชายหาด ทำให้มีไอเกลือจากความเค็มของน้ำทะเลขึ้นมาเกาะที่สายไฟ จนทำให้สายไฟเกิดมีคราบออกไซด์มากเกินไป ทำให้เกิดจุดอ่อนของระบบ จนอาจจะทำให้เกิดการช็อต และระเบิดของสายไฟฟ้าจนสายขาดได้ อย่างไรก็ตามกรณีเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของอุบัติเหตุจริง ๆ

ขณะที่ น.ส.ศิรินันท์ บุณนนท์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวไม่ได้ติดใจเนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ขอเพียงว่าจะดำเนินการเรื่องการจัดงานศพมารดาให้ดีที่สุด

related