svasdssvasds

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ บินตรงลาว ขอรับ 5 ศพ ตกเหวกลับไทย

ผู้บัญชาการ สตม. สั่งตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย อำนวยความสะดวกทุกด้าน หลังลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ บินตรงเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว ติดต่อนำ 5 ศพ ที่เกิดอุบัติเหตุรถตกเหวกลับไทย คาดนำศพกลับไทยได้ภายในสัปดาห์นี้

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์บินตรงลาวขอรับ5ศพตกเหวกลับไทย

นายสมศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ วัย 51 ปี เปิดภาพสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัว เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถขับเคลื่อน แบบ 4 ล้อ ทะเบียน ก ฉ 4125 สมุทรปราการ ตกเขา เส้นทางระหว่าง เมืองกาสี – เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง ประเทศลาว ทำให้ นายสุภัทร์ และนางอ่อน ศรีสวัสดิ์ พ่อและแม่ รวมทั้ง นายสุรพันธ์ ,นางสาวสมพร, นายสมภพ ศรีสวัสดิ์ น้องชายและน้องสาว เสียชีวิตทั้งหมดเหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ บินตรงลาว ขอรับ 5 ศพ ตกเหวกลับไทย

นายสมศักดิ์ เปิดใจให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทันทีที่ได้รับข้อมูลและภาพจากไลน์ ที่หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นในประเทศลาว ส่งมาให้ดู  โดยก่อนเกิดเหตุ นายสมภพ น้องชาย ซึ่งเป็นวิศวกรประจำแท่นขุดเจาะน้ำมัน เคยไปเที่ยวเมืองหลวงพระบาง แล้วประทับใจ จึงอยากพาครอบครัวไปเที่ยวบ้าง ก่อนจะต้องย้ายไปประจำที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยการขับรถไปเที่ยวกันเอง ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ บินตรงลาว ขอรับ 5 ศพ ตกเหวกลับไทย

ส่วนตัวเอง พี่สาว และ น้องสาวอีกคนติดงาน และต้องดูแลบ้าน จึงไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อวานนี้พี่สาวและน้องสาว ได้เดินทางไปประเทศลาว เพื่อขอรับศพนำกลับมาประกอบพิธีศาสนาที่วัดชัยมงคล ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ลูกสาวตระกูลศรีสวัสดิ์ บินตรงลาว ขอรับ 5 ศพ ตกเหวกลับไทย

ด้านนายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์หนองคาย กล่าวว่า ลูกสาวของครอบครัวศรีสวัสดิ์ ได้บินตรงไปแขวงหลวงพระบาง เพื่อเดินเรื่องขอนำศพทั้ง 5 ศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน คาดว่าจะใช้เวลาติดต่อราชการกับทางการลาวในวันจันทร์ – อังคาร นี้

จากนั้นจะนำศพกลับประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว จังหวัดหนองคาย คาดว่าจะสามารถนำศพทั้งหมดกลับมาได้ช่วงต้นสัปดาห์หน้า

ขณะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการ สตม. ได้สั่งการให้ ตม.4 และ ผู้กำกับการ ตม.หนองคาย ดูแลและอำนวยความสะดวกในการนำร่างไร้วิญญาณทั้ง 5 กลับไทย อย่างเต็มที่

related