svasdssvasds

สตม. จับนายหน้าชาวเมียนมา ทำหนังสือเดินทางปลอม - ปลอมวีซ่า โขกราคาเพื่อนร่วมชาติ รายละ 2.5 หมื่นบาท [คลิป]

สตม.รวบนายหน้า ชาวเมียนมา ปลอมรอยตราประทับวีซ่า รับจ้างทำเอกสารเข้าเมืองให้แรงงานเพื่อนร่วมชาติ คิดค่าจ้างโหดหัวละ 2.5 หมื่นบาท พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เตรียมเปลี่ยนตราวีซ่าใหม่ แก้ปัญหาถูกปลอม เริ่มใช้สิ้นเดือน มี.ค.นี้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุม นายเมียว ทุย อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จว.นครปฐม พร้อมของกลางหนังสือเดินทางชาวเมียนมาปลอมและตราประทับวีซ่าปลอม สอบสวนรับสารภาพเป็นนายหน้า รับจัดหาแรงงานจากเมียนมาเข้ามาทำงานในไทย รวมทั้งรับจ้างทำเอกสารที่เกี่ยวกับการเดินทางและทำงาน โดยมีแรงงานชาวเมียนมาหลงเชื่อได้ว่าจ้างดำเนินการเรื่องเอกสารจำนวน 3 คน นอกจากนี้ตำรวจศูนย์ปฎิบัติการปราบปราม ศปชก.ตร. ยังได้ขยายผลจับกุม นายกัป โจว อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา ที่ห้องเช่าใน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร หลังมีชาวเมียน 6คน เข้าร้องเรียนต่อสถานทูตเมียนมา ให้ดำเนินการตรวจสอบหนังสือเดินทางและวีซ่าว่าเป็นของจริงหรือปลอม เนื่องจากนำเอกสารทั้งสองชนิดไปสมัครงานในประเทศไทยหลายแห่งแต่ถูกปฎิเสธการเข้าทำงาน โดยนายจ้างอ้างว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอม และจากการตรวจสอบของทางสถานทูตพบรอยตราประทับเป็นหนังสือเดินทางปลอมทั้ง 6เล่ม โดยทั้ง 6 คนให้การซัดทอดว่า นายกัป โจว เป็นนายหน้ารับทำหนังสือเดินทางและวีซ่ารวมถึงใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยคิดค่าดำเนินการหัวละ 1,200,000 จ๊าต หรือ 25,000 บาท จึงเข้าจับกุมตัว จากการสอบสวน นายกัป โจว สารภาพว่าดำเนินการตามที่ผู้เสียหายชาวเมียนมาให้การซัดทอดจริง

สตม. จับนายหน้าชาวเมียนมา ทำหนังสือเดินทางปลอม - ปลอมวีซ่า โขกราคาเพื่อนร่วมชาติ รายละ 2.5 หมื่นบาท [คลิป]

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้อนุมัติให้เปลี่ยนตราประทับวีซ่าเป็นแบบใหม่ซึ่งมีความคมชัดและรายละเอียดของรอยตราเพิ่มขึ้นยากแก่การปลอม และเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ง่ายขึ้นกรณีมีผู้นำไปใช้หรือทำปลอมตราแบบใหม่ เช่นเดียวกับ พรบ. ตรวจคนเข้าเมือง ก็จะเข้าเริ่มบังคับใช้ในช่วงสิ้นเดือนนี้เช่นกัน มั่นใจว่ากฎหมาย ตม.ฉบับใหม่ จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานและยกระดับ ตม.ไทยให้เทียบเท่าสากล

สตม. จับนายหน้าชาวเมียนมา ทำหนังสือเดินทางปลอม - ปลอมวีซ่า โขกราคาเพื่อนร่วมชาติ รายละ 2.5 หมื่นบาท [คลิป] สตม. จับนายหน้าชาวเมียนมา ทำหนังสือเดินทางปลอม - ปลอมวีซ่า โขกราคาเพื่อนร่วมชาติ รายละ 2.5 หมื่นบาท [คลิป]

related