svasdssvasds

“ศรีวราห์” ปัดตอบเหตุบึ้มหลายจุด โยงวันครบรอบสนธิสัญญาแองโกลสยาม 1909

“ศรีวราห์” ปัดตอบเหตุบึ้มหลายจุด โยงวันครบรอบสนธิสัญญาแองโกลสยาม 1909

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ไม่ขอตอบว่า เหตุระเบิด ในจังหวัดสตูล - พัทลุง เป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ในวันครบรอบ 110 ปี สนธิสัญญาแองโกลสยามหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวก่อนการลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายตระเวนวางระเบิดในพื้นที่ จังหวัดสตูลและพัทลุงรวม 17 จุด ว่าเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดสตูลและพัทลุงไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าอย่างที่มีกระแสข่าว และก็ยังไม่มีกลุ่มก่อความไม่สงบออกมายอมรับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ขอตอบว่าจะเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ในวันครบรอบ 110 ปี วันลงนามสนธิสัญญากรุงเทพ หรือสนธิสัญญาแองโกลสยามหรือไม่ ซึ่งสนธิสัญญา 2 ฉบับนี้ มีเนื้อทำนองว่าไทยต้องคืนดินแดนบางส่วนให้กับอังกฤษผู้เป็นเจ้าอาณานิคมเหนือดินแดนมาเลเซีย โดยในพื้นที่จ.ยะลา และจ.นราธิวาส ก็มีคนนำป้ายระบุ “110 tahun tergadainya bangsa patani" แปลไทยว่า "110 ปีการจำนองชาติพันธุ์ปัตตานี” มาติดเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย

“ศรีวราห์” ปัดตอบเหตุบึ้มหลายจุด โยงวันครบรอบสนธิสัญญาแองโกลสยาม 1909 “ศรีวราห์” ปัดตอบเหตุบึ้มหลายจุด โยงวันครบรอบสนธิสัญญาแองโกลสยาม 1909 “ศรีวราห์” ปัดตอบเหตุบึ้มหลายจุด โยงวันครบรอบสนธิสัญญาแองโกลสยาม 1909

รองผบ.ตร.กล่าวด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องการการเลือกตั้ง และทางกกต.กับตำรวจก็ร่วมกันวางแผนเพื่อดูแลความปลอดภัยของหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่แล้ว โดยส่วนของตำรวจเองก็มีการออกคำสั่งตั้งจุดตรวจจุดสกัดโดยเฉพาะ อาวุธปืน วัตถุระเบิด และอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กกต.

related