svasdssvasds

“ศรีวราห์” ยันเหตุระเบิดพัทลุง-สตูล เชื่อมโยงแก๊งระเบิดรูปปั้นนางเงือกหาดแหลมสมิหลา [คลิป]

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง ปัดคุมตัวผู้ต้องสงสัยระเบิดป่วนพัทลุง-สตูล เข้ากระบวนการซักถาม ยอมรับ พบหลักฐานเชื่อมโยงเหตุระเบิดหาดสมิหลา คนร้ายทำงานเป็นทีมไม่เกิน 6 คน มาจากจังหวัดนราธิวาส

วันที่ 13 มี.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดที่ จ.พัทลุงและ จ.สตูลว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อีโอดีและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 9 และ10 ได้ลงเก็บวัตถุพยานหลักฐานอย่างละเอียด พอมีหลักฐานให้สามารถติดตามคนร้ายได้ทั้ง 2 จังหวัด

แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาซักถามตามที่เป็นข่าว แต่จากหลักฐานที่ได้มีมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดรูปปั้นนางเงือก บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา แต่ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์การก่อเหตุ เพราะยังไม่สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระเบิดมีการประกอบมาแล้วก่อนนำไปวางตามจุดต่างๆ ก่อนเกิดเหตุครั้งนี้การข่าวได้สั่งให้เฝ้าระวังล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหคุครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 2 แต่ไม่เกิน 6 คน การประกอบระเบิดแสวงเครื่องทั้ง 2 จังหวัดไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่คล้ายกันบ้างบางจุดและคล้ายกับเหตุระเบิดหลายจุดที่จังหวัดนราธิวาส

เมื่อถามว่าการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อมโยงกับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ตอบว่าไม่น่าเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะการก่อเหตุระเบิดนางเงือกก็ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เหตุระเบิดครั้งนี้ก็ไม่น่าเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แต่หลักฐานที่พบเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ระเบิดนางเงือก เพราะวัสดุประกอบระเบิดเป็นอันเดียวกัน รววมทั้งภาชนะที่ใช้ ถามต่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้เข้าไปก่อเหตุลอบวางระเบิดถึง สภ.สตูล ถือเป็นการละหลวมของเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.ต.อ.สรีวราห์ ตอบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังดูแลพื้นที่ตามคำสั่งลงไปแล้ว

related