svasdssvasds

กองปราบ รวบอดีตยากูซ่า ลอบขนไอซ์ซุกหัวไม้กอล์ฟ [คลิป]

กองปราบบุกจับอดีตยากูซ่า ซุกไอซ์ในไม้กอล์ฟ ก่อนวานเพื่อนร่วมชาติขนกลับบ้านเกิด

ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้น ห้องพักหมายเลข 888/181 ตึกเอ อาคารชุดลุมพินี พาร์คพระรามเก้า-รัชดา แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายคาซูฮิโกะ โอโนะ(MR.KAZUHIKO ONO) อดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น อายุ 57 ปี เป็นผู้พักอาศัย และจากการตรวจค้น พบกัญชาแห้ง น้ำหนักรวมถุงพลาสติกประมาณ 0.063 กรัม ,ยาเสพติดประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 1 เม็ด และไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุงพลาสติกประมาณ 4.46 กรัม

สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่5 มีนาคมที่ผ่านมา ทางกองปราบฯ ภายใต้การอำนวยการของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ได้รับประสานงานจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยว่า มีชาวญี่ปุ่นสงสัยว่าตนเองอาจถูกหลอกให้ขนยาเสพติด และได้แจ้งมายังสถานทูต ก่อนจะประสานงานกับทางกองปราบฯ เพื่อให้เข้าตรวจสอบ

กองปราบ รวบอดีตยากูซ่า ลอบขนไอซ์ซุกหัวไม้กอล์ฟ [คลิป]

โดยต่อมาตำรวจสืบทราบว่าเจ้าของไม้ดังกล่าวคือ นายคาซูฮิโกะ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทย เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ด้วยวีซ่าเกษียณอายุถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้ประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง รวมถึงกิจการยาเสพติด โดยทำบริษัททัวร์บังหน้า

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อ จากการตรวจสอบพฤติกรรมการก่อเหตุพบว่า นายคาซูฮิโกะ ได้นำถุงกอล์ฟบรรจุไม้กอล์ฟจำนวน 7 ไม้ ออกจากคอนโดที่พัก เมื่อค่ำวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ไปฝากให้กับเพื่อนของนายคาซูฮิโกะ ที่กำลังจะเดินทางกลับไปประเทศญี่ปุ่น แต่เพื่อนคนดังกล่าวเกิดความสงสัยว่าเหตุใดจึงต้องส่งไม้กอล์ฟซึ่งมีสภาพเก่ากลับไปยังประเทศบ้านเกิดด้วย อีกทั้งยังพบว่า ไม้กอล์ฟมีน้ำหนักสูงถึง 545 กรัม มากกว่าปกติคือ 2-300 กรัม รวมถึงด้ามไม้และหัวไม้เป็นคนละยี่ห้อ จึงแจ้งไปยังสถานทูตดำเนินการประสานงานตำรวจเข้าตรวจสอบจนพบวัตถุต้องสงสัยเป็นเกล็ดผลึกใสคล้ายยาเสพติดอัดแน่นอยู่ภายใน ก่อนจะพบว่าเป็นไอซ์ดังกล่าว ซึ่งราคาในตลาดไทยตอนนี้ ตกกรัม หรือจี ละ 2-3 หมื่นบาท ขณะที่ญี่ปุ่นตกกรัมละ 17,000-20,000 บาท ทั้งนี้จึงขอฝากเตือนประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวเรื่องการรับฝากของขอให้ระมัดระวังอย่ารับของจากคนแปลกหน้าเพราะเราไม่ทราบว่าจะมีการซุดซ่อนอะไรไว้ และหากถูกจับได้แม้จะไม่ได้กระทำความผิด แต่ก็ยากที่จะแก้ตัวได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ

กองปราบ รวบอดีตยากูซ่า ลอบขนไอซ์ซุกหัวไม้กอล์ฟ [คลิป]

จากการสอบสวนนายคาซูฮิโกะรับสารภาพว่า ตนเป็นอดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่าชื่อ มัสซึบะ มิยางิ ซึ่งไม่ตรงกันกับข้อมูลจากทางการญี่ปุ่นที่ระบุว่า เคยเป็นสมาชิกแก๊งนามิกาวะไค จึงคาดว่า คนร้ายยังคงกังวลว่า ครอบครัวที่ญี่ปุ่นอาจได้รับอันตราย อย่างไรก็ตาม ยังมีหลักฐานยืนยันว่า เจ้าตัวอาจเป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่าจริง เนื่องจากพบว่าที่นิ้วก้อยของมือซ้าย ถูกตัดทิ้งตามธรรมเนียมหากปฏิบัติภารกิจล้มเหลว โดยเจ้าตัวอ้างว่าได้ตัดทำการตัดเอง

สำหรับยาเสพติดที่พบในห้องพักนั้น นายคาซูฮิโกะอ้างว่า มีไว้เสพเอง ขณะที่ได้ปฏิเสธไม่รู้เห็นว่าทำไมหัวไม้กอล์ฟจึงมียาซุกซ่อนไว้ดังกล่าว เบื้องตนตำรวจแจ้งข้อหา ยาเสพติดประเภท1 (ยาอี,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ มียาเสพติดประเภท5 (กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ดังกนั้นจะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

กองปราบ รวบอดีตยากูซ่า ลอบขนไอซ์ซุกหัวไม้กอล์ฟ [คลิป] กองปราบ รวบอดีตยากูซ่า ลอบขนไอซ์ซุกหัวไม้กอล์ฟ [คลิป]

related