svasdssvasds

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า เตือนห้ามขายเหล้าเริ่ม 6 โมงเย็น ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.นี้

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า เตือนห้ามขายเหล้าเริ่ม 6 โมงเย็น ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.นี้

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งคุมเข้มเลือกตั้งล่วงหน้า วันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นี้ ขณะที่ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค. จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม และการรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย ในการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ตามเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ว่า ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีผู้ขอใช้สิทธิล่วงหน้าตามเขตเลือกตั้งต่างๆทั่วประเทศ เป็นจำนวนมากนั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมหีบบัตร และคูหาไว้สำหรับประชาชน ที่จะเดินทางมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าแล้ว ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นได้มีการประสานการปฏิบัติกับ กตต. มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิ โดยเฉพาะด้านการรักษาความปลอดภัย การจราจร และการรับแจ้งเหตุต่างๆ หรือ การกระทำความผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งสำนักงานตำรวจ ทำการควบคุมดูแลและสั่งการหน่วยงานในสังกัดให้ปฏิบัติภารกิจดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งประสานงานใกล้ชิดกับ กกต. ทำการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ณ เขตเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ

โดยจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการปฏิบัติในแต่ละจุด กำหนดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหาข่าว เกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกตั้ง ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการเลือกตั้ง หรือเลขาธิการคณะกรรมการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเผชิญเหตุหรือระงับเหตุการณ์กระทำผิดในระหว่าง , ก่อน , หลัง ที่จะมีการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม รวมทั้ง เฝ้าฟัง การกระทำใดๆที่อาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ การใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ที่อาจเข้าข่ายความผิดว่าด้วยการหาเสียง ฯ , การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ , สร้างความเกลียดชัง , ดูหมิ่นฝั่งตรงข้าม หรือไม่

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมประชาสัมพันธ์ เรื่องการห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค.2562 ถึง 18.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 2562 น.

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีข้อสั่งการไปยังทุกหน่วยให้บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งระดมกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด กฎหมายที่เกี่ยวกับการเข้าเมือง ให้ติดตามเรื่องการคมนาคมในพื้นที่ที่อาจมีผลกระทบกับการเลือกตั้ง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตนด้วยความเป็นกลางทางการเมืองทั้งในระหว่างปฏิบัติหน้าที่และส่วนบุคคล ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบกำชับดูแลการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดข้อบกพร่องได้ ในส่วนของการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบุคคล ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบ ตร. ทุกกรณี

รวมทั้งขอฝากทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งพรรคการเมือง และประชาชน ขอให้พึงระมัดระวังอย่ากระทำการใดที่ผิดต่อกฏหมายบ้านเมือง หรือ กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง พร้อมขอความร่วมมือจากภาคประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการสอดส่อง พฤติกรรมหรือการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หากพบข้อมูลหรือเบาะแสการทุจริตการเลือกตั้ง ก็สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หรือ โทรหมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม. หรือ แจ้งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด หรือ หน่วยปฏิบัติการข่าว โทร. 02-141-8045-51 หรือ สายด่วน กกต. โทร. 1444 กด 2

related