svasdssvasds

อัยการ เผย "เปรมชัย" ยังมีคดีอาญาต้องลุ้นตัดสินอีก 3 คดี

อัยการเผย “เปรมชัย กรรณสูต” ยังต้องเผชิญคดีอาญาอีก 3 คดี คือ กรณีติดสินบน-ครอบครองงาช้าง 2 คู่ และครอบครองปืนไรเฟิล ส่วนคดีรุกที่ป่าภูเรือ คดียังไม่เข้าอัยการ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีอาญาอื่นซึ่งได้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังจากที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ มีคำพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย 16 เดือนโดยไม่รอลงอาญา คดีครอบครองซากไก่ฟ้าหลังเทาสัตว์ป่าคุ้มครอง และสนับสนุนผู้อื่นล่าเสือดำว่า จากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลที่อัยการได้ยื่นฟ้องนายเปรมชัยในคดีอื่น ๆ อีกพบมี 3 เรื่อง

อัยการ เผย "เปรมชัย" ยังมีคดีอาญาต้องลุ้นตัดสินอีก 3 คดี

1.คดีที่เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน กรณีนายยงค์ พูดลักษณะพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปล่อยตัวนายเปรมชัยและพวก ซึ่งคดีดังกล่าวศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้ดำเนินกระบวนการสืบพยานโจทก์ และจำเลยเสร็จสิ้น โดยกำหนดนัดฟังคำพิพากษา คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

อัยการ เผย "เปรมชัย" ยังมีคดีอาญาต้องลุ้นตัดสินอีก 3 คดี

2.คดีครอบครอบงาช้างแอฟริกา 2 คู่ (4 กิ่ง) ที่มีนางคณิตดา กรรณสูตร (อายุ 64 ปี) ภรรยาของนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 , นายเปรมชัย จำเลยที่ 2 , น.ส.วันดี สมภูมิ (แม่บ้าน) อายุ 71 ปี จำเลยที่ 3 ซึ่งคดีนี้ ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 ส.ค. นี้ และสืบพยานจำเลยในวันที่ 13-14 ส.ค. เช่นกัน

3.ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิลโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย (มีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.) ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานเริ่มวันที่ 9 ก.ค.นี้

อัยการ เผย "เปรมชัย" ยังมีคดีอาญาต้องลุ้นตัดสินอีก 3 คดี

ส่วนกรณีที่มีการตรวจสอบว่า นายเปรมชัย อาจมีบ้านพักและโฉนดกว่า 500 ไร่ทับซ้อนกับพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย ที่บริษัท ซี.พี.เค.อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทในเครือตระกูลนายเปรมชัย เคยครอบครองเนื้อที่กว่า 6,200 ไร่ ซึ่งภายหลังถูกเพิกถอนสิทธิเมื่อปี 2546 หรือไม่นั้น นายประยุทธ รองโฆษกอัยการฯ ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทางคดีไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดเลย และอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากรแล้ว ยังไม่พบข้อมูลคดีที่มีการส่งสำนวนจากพนักงานสอบสวนมาแต่อย่างใด

 

 

related