svasdssvasds

ธนาธร เผยยังไม่ทราบหมายเรียกเรื่องอะไร ยืนยัน ไม่ต้องการความแตกแยกในสังคม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ระหว่างที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่ย่านฝั่งธนฯ และ เยาวราช โดยมีจุดนัดพบที่สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณี สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกกระทความผิด ม.116 เป็นภัยต่อความมั่นคงนั้น ว่ารายละเอียดในส่วนของคดียังไม่รู้รายละเอียด คงต้องรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 6 เมษายน นี้ก่อน ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่เคยชี้แจงหลายครั้งแล้วและ ขอยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีความต้องการให้เกิดความแตกแยกในสังคม

โดยมีรายงานว่าพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการ ประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฎิบัติการคณะทำงานด้ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) กล่าวถึงการออกหมายเรียกนายธนาธร นั้นมาจากกรณีข้อกล่าวหาในคดีอาญาที่ 691/2558 โดย คสช.กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เหตุเกิดหน้าสน.ปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 22.00น.

โดยรายงานระบุว่า พฤติการณ์แห่งคดี คือก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นายรังสิมันต์ โรม และพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อมาถึง สน.ปทุมวัน ผู้ต้องหากับพวกไม่ยอมเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยรออยู่บริเวณใกล้เคียง สน.ปทุมวัน หลังจากนั้นได้มีกลุ่มบุคคลให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา จากการสืบสวนทราบพบว่ามีผู้นำรถตู้สีขาวมารับกลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีไป

และจากการตรวจสอบทะเบียนรถทราบว่า เป็นรถของบริษัทฯ ที่มีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร เป็นกรรมการ และยังอ้างอีกด้วยว่า ในวันดังกล่าวนายธนาธร ได้มาอยู่ที่ สน.ปทุมวัน พร้อมกับนายรังสิมันต์ และพวกด้วย คณะ คสช. จึงมอบอำนาจให้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายธนาธรตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116และ 189 ตามที่ปรากฎเป็นข่าว

related