svasdssvasds

อนุทิน ลั่นช่วย เดชา-พรชัย โดนจับครอบครองกัญชา

3 มูลนิธิเตรียมยื่นประกันตัวเจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญถูกจับครอบครองกัญชา พรุ่งนี้ ขณะที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศช่วยสู้คดีเต็มที่รอเวลาสภาเปิด เดินหน้าแก้กฎหมายทันที พร้อมติดแฮชแท็ก "Saveเดชา"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายเดชา ศิริภัทร และ นายพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญ ถูกตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 จับกุมพร้อมของกลางกัญชา 200 ต้น น้ำกัญชาสกัด กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุถุง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

อนุทิน ลั่นช่วย เดชา-พรชัย โดนจับครอบครองกัญชา

โดยระบุใจความว่า เพราะปัญหาของประชาชน รอไม่ได้ จึงจะขอรับผิดชอบเป็นผู้ประกันตัวทั้ง 2 คน และการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม การร่วมสมทบทุนที่ตั้งใจไว้ ขอให้เป็นการสมทบทุน เพื่อพัฒนาและต่อยอดการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน ตามเจตนารมย์ของคุณเดชา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ต่อไป และขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะดำเนินการแก้ไขกฎหมาย ให้ประชาชนมีสิทธิ มีโอกาสปลูกกัญชา เป็นพืชเศรษฐกิจ และเพื่อใช้ในครัวเรือน เพื่อใช้เป็นยารักษาอาการป่วยของตนเอง ได้ ซึ่งขณะนี้รอเวลาสภาฯเปิด ถึงวาระแก้กฎหมาย มาช่วยกันผลักดัน พร้อมมอบหมายให้นายศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ได้ประสานกับครูเหรียญ ทีมงานของนายเดชา ศิริภัทร เพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือทั้ง 2 คน เพื่อการทำงานร่วมกัน พร้อมติดแฮชแท็ก #saveเดชา

อนุทิน ลั่นช่วย เดชา-พรชัย โดนจับครอบครองกัญชา

ขณะที่เช้าวันนี้ (8 เม.ย.62) เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) แจ้งว่า ผู้แจกจ่ายยาจากกัญชาเพื่อรักษาประชาชนที่ป่วยไข้ โดยไม่ได้แสวงหาประโยชน์ใดๆ ไม่ควรถูกจองจำแม้เพียงสักวันเดียว แต่ “อาจารย์ซ้ง” พรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญกลับถูกควบคุมตัวในเซฟเฮาส์และถูกคุมขังไว้แล้วถึง 6 วัน

โดยในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 นี้เวลา 13.00 น. มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน(ประเทศไทย) มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) ได้รวบรวมเงินบริจาคจากประชาชนเพื่อขอยื่นประกันตัวอาจารย์ซ้ง” พรชัย ชูเลิศ ต่อศาลจังหวัดสุพรรณบุรี จึงขอเชิญประชาชน ผู้ป่วยที่ต้องการเข้าถึงยา สื่อมวลชน และทุกพรรคการเมืองที่ประกาศนโยบายสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ร่วมให้กำลังใจและร่วมเป็นสักขีพยานการขอประกันตัวอาจารย์พรชัย ชูเลิศ ในวันและเวลาดังกล่าว

พร้อมขอขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ได้มอบหมายให้นายศุภชัย ใจสมุทร เข้าร่วมแสดงความจำนงเพื่อสนับสนุน “ปล่อยซ้งจากที่คุมขัง พาอาจารย์เดชากลับบ้าน” โดยขณะนี้ยอดเงินบริจาคเกิน 500,000 บาท ตามกำหนดหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวแล้ว ขณะเดียวกันก็ยินดีที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคการเมืองอื่นๆได้แสดงเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์

related