svasdssvasds

ผบช.น. แนะรอผลสอบ พฐ. ชี้ชัดเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ รอผลสอบ พฐ.ไม่ใช่เพียงแค่สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเดียว

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอผลสรุปการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานด้วย ไม่ใช่เพียงแค่การสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพียงอย่างเดียว โดยให้ผู้ชำนาญการทำการตรวจสอบร่วมด้วย

ส่วนเกิดเหตุบริเวณไหนมีความบกพร่องอย่างไร ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเหตุเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวไม่ได้มีเรื่องแอบแฝงของการวางเพลิงต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก็ต้องรอผลสรุปการตรวจสอบที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ด้าน ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ประสานงานร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโดยละเอียดเรียบร้อยแล้ว และได้รับการยืนยันว่ามีความปลอดภัย และมีระบบการจัดการดูแลตามมาตรฐานสากลด้านการป้องกันอัคคีภัย โดยในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562) เซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งศูนย์การค้า ออฟฟิศ และโรงแรม พร้อมเปิดให้บริการตามปกติ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

โดยวันนี้ ส่วนอาคารสำนักงาน และโรงแรม สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ส่วนในศูนย์การค้า จะดำเนินการเข้าไปทำความสะอาดเพื่อเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อเข้าเยี่ยมและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดและจะดูแลรับผิดชอบครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มความสามารถ โดยผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งปลอดภัยและกลับบ้านได้แล้ว

related