svasdssvasds

ญาติเหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด[คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) และส่งผลให้ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุ 51 ปี และนายอาทิตย์ คำสาย อายุ 38 ปี เสียชีวิตเนื่อง จากกระโดดออกจากตัวอาคารเพื่อหนีไฟ

วันนี้(11 เม.ย.) ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรังสีแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ น.ส.จิตรา คำสิน อายุ 44 ปี และนายจันทรา คำสิน อายุ 47 ปี พี่สาวและพี่ชายต่างบิดาของนายอาทิตย์ คำสาย อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพน้องชาย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โดย น.ส.จิตรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวตนมีด้วยกัน 4 คน นายอาทิตย์ เป็นลูกคนที่ 3 ยังไม่ได้แต่งงาน นายอาทิตย์ มีนิสัยร่าเริง เป็นที่รักของผู้ร่วมงานและญาติพี่น้อง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งนายอาทิตย์ เดินทางมาทำงานที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวมานานหลายปีแล้ว หลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านคำบาก จ.อุบลราชธานี ส่วนเรื่องเยียวยา ขณะนี้ทางบริษัทฯที่ นายอาทิตย์ ทำงานอยู่ได้มาพูดคุยแล้ว เบื้องต้นยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและค่าเยียวยาอื่นๆ ทั้งหมด

นายจันทรา เปิดเผยว่า ตนได้เจอ นายอาทิตย์ ครั้งสุดท้ายคือวันที่ 8 เม.ย. ในวันนั้นตนได้เอาซองผ้าป่ามาให้ โดยได้เอามาให้ที่เซ็นทรัลเวิล์ด กระทั่งเมื่อวานนี้( 10เม.ย.) ในช่วยเวลาบ่ายโมงกว่าๆ นายอาทิตย์ ได้โทรศัพท์มาหาตน 1 สาย เมื่อตนกดรับตนได้ยินเสียงดังสนั่น และได้ยินเสียงน้องชายร้อง ร้องแล้วจับใจความไม่ได้ ตนจึงกดตัดสายแล้วกดโทรกลับ แต่น้องชายก็กดตัดสายตนเช่นเดียวกัน จนมาทราบข่าวว่า น้องชายได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งนายอาทิตย์ถือว่าเป็นคนสำคัญของครอบครัว หลังจากที่คุณพ่อกับคุณแม่เสียชีวิต นายอาทิตย์ก็เดินทางเข้ามาทำงานที่ กทม.ตั้งแต่อายุ 18 ปี ซึ่งนายอาทิตย์ ยอมทำทุกอย่าง ทั้งคนขับรถ คนส่งของ ซึ่งนายอาทิตย์ ก็เปลี่ยนงานเรื่อยมา จนกระทั่งมาได้ทำงานที่เซ็นทรัลเวิร์ด เป็นสถานที่ทำงานที่นายอาทิตย์ ชอบและทำได้นานที่สุดแล้ว ซึ่งทำมาได้ 5 ปีแล้ว

ขณะที่การรับศพนายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุ 36 ปี ชาว ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวของนายศักดิ์ชัย ได้เดินทางมารับศพ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามบันทึกภาพและขอคุยกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงถูกตัวแทนจากกลุ่มพนักงานเครือเซ็นทรัล ห้ามบันทึกภาพ ก่อนจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดบางโฉลงใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน

related