svasdssvasds

ตำรวจปส. ตามจับลูกเขย "เล่าต๋า แสนลี่" หลังกบดานในแม่อาย พร้อมจับกุมเอเย่นต์รายสำคัญ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญได้จำนวนมาก และยึดยาบ้าได้กว่า 848,000 เม็ด โคเคน 1,900 กรัม และยาไอซ์อีก 20 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 106 ล้านบาท

คดีแรกเป็นยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ตรวจยึดได้จากนายวิโรจน์ มาเยอะ และนายเอกภพ บริณัย กลุ่มเอเยนต์ยาเสพติดในจังหวัดเชียงราย ขณะขับมายังริมถนนพหลโยธินในอำเภอพาน เพื่อทำการส่งมอบยาบ้าจำนวนดังกล่าวให้กับขบวนการ ตำรวจปส. 3 ที่ติดตามพฤติกรรมทั่งคู่แสดงตัวจับกุมและยึดยาบ้าที่ท้ายรถกระบะไว้เป็นของกลาง ดำเนินคดีกับทั้งคู่ในจ้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย

ส่วนโคคาอีน หรือโคเคนจำนวน 99 ก้อน น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้จากนายฟอล มามาดู ชาวเซเนกัล ขณะเดินผ่านเครื่องเอกซเรย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และพบสิ่งแปลกปลอมในท้องจึงให้ไปขับถ่ายออกมาพบเป็นยาเสพติดจำนวนดังกล่าว โดยเจ้าตัวสารภาพรับจ้างกลืนโคเคน เพื่อเข้ามาในประเทศไทยตำรวจแจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีนเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองเพื่อจำหน่าย

ตำรวจปส. ตามจับลูกเขย "เล่าต๋า แสนลี่" หลังกบดานในแม่อาย พร้อมจับกุมเอเย่นต์รายสำคัญ

ส่วนยาบ้าอีก กว่า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 20 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ยึดยาเสพติดจำนวนดังกล่าวได้จากรถยนต์กระบะที่ดัดแปลงเป็นช่องเก็บยาเสพติดที่กระบะท้าย ขณะขับผ่านที่ด่านตรวจพยุหะคิรีที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 10 เมษายน โดยมีนายปิติภัทร วิสัยทัศนากุล เป็นคนขับ ก่อนขยายผลจับกุมขบวนการได้รวมทั้ง 4 คน เป็นขบวนการที่ลักลอบนำยาเสพติดมาส่งในกรุงเทพและปริมณฑล อีกคดีตำรวจได้รับการประสานจากสหพันธรัฐออสเตรเลีย ที่ได้ประสานให้ติดตามจับกุมขบวนการลักลอบส่งสารซูโดอีเฟดีน 3.9 ตัน ซุกซ่อนในน้ำชาเขียว ส่งประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2560 จึงได้ติดตามจับกุมนาย วิหาร ทองอ่อน อายุ 60 ปี ข้อหา สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปร่วมกันส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทสองออกนอกราชอาณาจักร

นอกจากนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ยังสามารถจับกุม ขบวนการนายเล่าต๋า แสนลี่ได้เพิ่มเติม คือ นายสมชาย หรืออาเบนุ แสนหมี่ เป็นลูกเขย ของนายเล่าต๋า ที่หลบหนีหมายจับไปหลบซ่อนตัวที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเข้าสอบปากคำ นายสมชาย

ตำรวจปส. ตามจับลูกเขย "เล่าต๋า แสนลี่" หลังกบดานในแม่อาย พร้อมจับกุมเอเย่นต์รายสำคัญ

ขณะที่ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติศรีวรขาน รองผบ.ตร. ระบุว่า นายสมชาย ให้การไม่เป็นประโยชน์ ปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดของนายเล่าต๋า แต่จากเเนวสืบสวนเเละหลักฐานพบพฤติการณ์ เกี่ยวข้องยาเสพติด ตั้งแต่ 2546 ซึ่งยืนยันตำรวจ มีพยานหลักฐานที่ สามารถ เอาผิดผู้ต้องหาได้แน่นอน

related