svasdssvasds

รองโฆษก อสส. ชี้ตีกันในโรงพยาบาล "ไปให้สุด-หยุดที่คุก"

รองโฆษกอัยการ เตรียมฟ้องลงโทษสถานหนักวัยรุ่น บุกก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลหลายแห่งช่วงสงกรานต์ ส่วนที่ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจคุมตัว 9 ผู้ต้องหาชกต่อยหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางสะพานน้อย ส่งฟ้องศาลแล้ว

วานนี้ (17 เม.ย.) ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คน ที่ยกพวกตะลุมบอนกันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางสะพานน้อยช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ไปส่งฟ้องศาล โดยตำรวจแจ้งข้อหาแก่ ผู้ต้องหาทั้งหมด รวม 3 ข้อหาคือ 1. ร่วมกันทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ 2. ร่วมกันทะเลาะอย่างอื้ออึงในที่สาธารณะ 3. ทำให้เสียทรัพย์

รองโฆษก อสส. ชี้ตีกันในโรงพยาบาล "ไปให้สุด-หยุดที่คุก"

ด้าน พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงไปติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง ได้กำชับให้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างรัดกุม รอบคอบ และดำเนินคดีอย่างจริงจัง เพราะก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์ขึ้นในลักษณะคล้ายๆ กันในโรงพยาบาลถึง 4 แห่งทั่วประเทศ ทั้งที่นครราชสีมา ชัยภูมิ ปราจีนบุรี และล่าสุดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะเดียวกันตำรวจร่วมกับทางโรงพยาบาล เตรียมหารือร่วมกันในการยกระดับความปลอดภัยภายในโรงพยาบาล ป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

รองโฆษก อสส. ชี้ตีกันในโรงพยาบาล "ไปให้สุด-หยุดที่คุก"

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า การบุกเข้าไปทำร้ายผู้อื่นในโรงพยาบาล เป็นการกระทำผิดที่ท้าทายอำนาจรัฐ ท้าทายประสิทธิภาพของกฎหมาย ทำลายความสงบสุขของสังคม ความมึนเมา ไม่เป็นข้ออ้างที่จะทำให้พ้นความรับผิดตามกฎหมายไปได้ นอกจากข้อหาทำร้ายร่างกาย การกระทำดังกล่าวยังถือว่ามีความผิดฐานบุกรุก, ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ, ขัดคำสั่งหรือต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และยังอาจมีข้อหาอื่นตามมา จากความวุ่นวาย ล้วนเป็นโทษสถานหนัก

รองโฆษก อสส. ชี้ตีกันในโรงพยาบาล "ไปให้สุด-หยุดที่คุก"

กร่างให้สุด.. แล้วไปหยุดที่เรือนจำพฤติกรรมท้าทายกฎหมาย อัยการบรรยายฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนักแน่ คอยดูประสิทธิภาพของกฎหมายกันนะครับ

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. มีคำสั่งให้ใช้มาตรการทางกฎหมายเข้มข้นขึ้น เพราะที่ผ่านมาจับกุมกี่ครั้งไม่หลาบจำ ขณะเดียวกันขอให้คนไทยรู้สำนึกผิดชอบชั่วดี อย่าอ้างเพียงแค่ขาดสติ เพราะน้ำเมาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครบังคับ ทุกคนดื่มกินกันเองทั้งสิ้น และไม่มีใครไปห้ามไม่ให้ดื่มเหล้าได้ อยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคนสำคัญที่สุด

รองโฆษก อสส. ชี้ตีกันในโรงพยาบาล "ไปให้สุด-หยุดที่คุก"

related